x close

ระเบิดมีนบุรี ล่าสุด EOD ค้นบ้านเหยื่อระเบิดพบระเบิดถังแก๊สเพียบ


ระเบิดมีนบุรี ล่าสุด EOD ค้นบ้านเหยื่อระเบิดพบระเบิดถังแก๊สเพียบ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            ระเบิดมีนบุรี ล่าสุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมอีโอดี เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดตาย 2 ศพ ท้องที่ สน.มีนบุรี พบไปป์บอมซุกบ้านเช่าอีก 5 ลูก เบื้องต้นยังไม่โยงการเมือง

            ระเบิดมีนบุรี เมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 29 มีนาคม 2557 ล่าสุดเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ลานดินของสถานศึกษาตอลีบุ้ลอิสลาม ซอยราษฎร์อุทิศ 25 เขตมีนบุรี หลังเกิดเหตุระเบิดจน นายเกรียงไกร สินอำนวย และ นายบุญเลื่อน ปิ่นตา เสียชีวิต สภาพศพถูกแรงระเบิดจนร่างฉีกขาด โดยที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ถูกแรงระเบิดพังเสียหายทั้งคัน และพบศพผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่ใกล้พบระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดไปป์บอมบ์ อีก 1 ลูกตกอยู่ จึงได้ทำการยิงทำลาย
   
            ทั้งนี้ เบื้องต้นพยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ย้อนศรมาทางถนนฝั่งขาออก และขณะเดียวกัน ก็พบว่า มีรถตู้สีขาว ทะเบียน 744 ขับตามรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตในช่องทางเดียวกัน หลังจากนั้น ไม่นาน รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ก็เลี้ยวเข้ามายังลานดินของสถานศึกษาตอลีบุ้ลอิสลาม ขณะที่รถตู้สีขาวก็ได้ขับตามเข้ามาด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะมีชาย 2 คนวิ่งลงจากรถตู้ เพื่อไล่ต้อนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต แต่ปรากฏว่า ระหว่างที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตพยายามขับหนีออกไปจากลานดิน ก็เกิดเสียหลักล้มลง ส่งผลให้เกิดระเบิดขึ้น 1 ครั้ง อย่างที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

            และจากการตรวจสอบที่บ้านเช่าของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร โดยบ้านเช่าหลังดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัยประมาณ 6-7 คน และถูกเช่าตั้งเเต่เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่า บ้านเช่าหลังดังกล่าว มีระเบิดไปป์บอมบ์ซุกซ่อนอยู่อีก 5 ลูก ถังแก๊สปิกนิค 6 ถัง แกลลอนน้ำมัน 1 ใบ และจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน อีโอดีจึงได้ทำการเก็บกู้วัตถุระเบิด และนำออกมายิงทำลายที่ลานดิน ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีการต่อวงจรคาร์บอมบ์แต่อย่างใด

            ขณะที่ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยถึงลานดินของสถานศึกษาตอลีบุ้ลอิสลาม ซอยราษฎร์อุทิศ 25 เขตมีนบุรี มีผู้เสียชีวิต 2 คน ว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ ที่ทำจากท่อเหล็กขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 นิ้ว ยาว 1 ฟุต และใช้ดินดำเป็นส่วนประกอบ ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ตรวจพบในระหว่างที่มีการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยระเบิดชนิดนี้ ผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการประกอบระเบิดก็สามารถผลิตได้

            สำหรับสาเหตุของการเกิดระเบิดนั้น ยังไม่มีการสรุปว่ามีการเชื่อมโยงกับเหตุความวุ่นวายทางการเมืองในขณะนี้หรือไม่ แต่พบว่าพัฒนาการก่อเหตุของกลุ่มคนที่สร้างสถานการณ์มีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มจากการใช้อาวุธปืน ประทัดยักษ์ ระเบิดขว้าง เครื่องยิงลูกระเบิด จนมาถึงระเบิดแสวงเครื่องและคาร์บอมบ์

            ทั้งนี้ ในเวลา 10.00 น. วันนี้ (30 มีนาคม 2557) เจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และส่วนรถตู้สีขาวที่ขับไล่ล่ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่คาดว่า อาจมีเหตุขัดแย้งจนเกิดการไล่ล่า แต่อย่างไรก็ดี จะทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดมีนบุรี ล่าสุด EOD ค้นบ้านเหยื่อระเบิดพบระเบิดถังแก๊สเพียบ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2557 เวลา 13:11:34 24,260 อ่าน
TOP