x close

คลิปกระเป๋ารถเมล์ปะทะคุณยาย เถียงลั่นรถ หลังไม่ให้ยายใช้บัตรส่วนลด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ linda dailynews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอมคอม

            คลิปกระเป๋าโต้เถียงคุณยาย  หลังใช้บัตรส่วนลด อ้างตอนนี้มีม็อบ ทำให้วิ่งนอกเส้นทาง และงดใช้บัตรลดหย่อนดังกล่าว พร้อมบอกถ้าไม่พอใจให้ไปขึ้นรถของรัฐ เพราะรถคันนี้เติมก๊าซเอง

             เป็นคลิปที่ถูกแชร์ทั่วโลกออนไลน์และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเลยทีเดียว กรณีที่คุณยายใช้บัตรประชาชนเพื่อลดหย่อนค่าโดยสารตามกฎหมาย แต่พนักงานเก็บค่าโดยสารกลับไม่สามารถลดหย่อนให้ได้ โดยอ้างว่ารถขับนอกเส้นทาง เนื่องจากติดม็อบ จึงทำให้มีการโต้เถียงตลอดการเดินทาง

            สำหรับคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นเมื่อวานนี้ (29 มีนาคม 2557) บันทึกภาพเหตุการณ์ของกระเป๋ารถเมล์ ปอ.44 วิ่งระหว่างท่าเตียน-แฮปปี้แลนด์ ซึ่งกำลังโต้เถียงกับคุณยาย ในกรณีที่คุณยายขอเงินทอน เนื่องจากใช้แสดงบัตรประชาชนลดหย่อนค่าโดยสาร

           โดยคุณยายได้บอกกับกระเป๋ารถเมล์ว่า ถูกเก็บค่าโดยสารเกินราคา เนื่องจากตัวเองนั้นแสดงบัตรประชาชนไปแล้ว กระเป๋ารถเมล์ต้องลดเงินให้ แต่กระเป๋ารถเมล์ตอบกลับว่า ไม่สามารถลดค่าโดยสารให้ได้ เนื่องจากขณะนี้งดใช้บริการชั่วคราวเพราะมีม็อบ และนอกจากนี้รถคันดังกล่าวก็เป็นรถของพ่อตน เติมก๊าซเอง รัฐบาลไม่ได้เติมก๊าซให้ พร้อมกับชี้แจงว่าหากคุณยายจะใช้บัตรลดราคาค่าโดยสาร ต้องมาใช้ตอนที่เหตุการณ์ปกติ จึงจะสามารถใช้ได้ หรือถ้าไม่พอใจก็ให้ไปใช้รถฟรีของรัฐบาล

           นอกจากนี้ กระเป๋ารถเมล์ ยังพยายามจะคืนเงินให้ยาย 2 บาท แต่ยายไม่รับ เพียงแค่ข้องใจเฉย ๆ ว่าทำไมถึงไม่ลดหย่อนค่าโดยสาร แต่ด้านกระเป๋ารถเมล์ระบุว่า ยายคนนี้ขึ้นรถมาตั้งแต่ท่าเตียน สนามหลวง แต่เพิ่งมาโวยวายกับพนักงานตรวจตั๋ว แล้วยายก็ขึ้นรถคันนี้มาเป็นครั้งที่ 2 แล้วด้วย

          อย่างไรก็ดี มีรายงานระบุว่า มีผู้นำคลิปดังกล่าวไปร้องเรียนที่เฟซบุ๊ก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทวงคมนาคม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปกระเป๋ารถเมล์ปะทะคุณยาย เถียงลั่นรถ หลังไม่ให้ยายใช้บัตรส่วนลด อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2557 เวลา 09:36:12 48,753 อ่าน
TOP