x close

ระเบิดมีนบุรี ผบ.ตร.รับอาจโยงการเมือง ปัดข่าวพบสารประกอบระเบิด


ระเบิดมีนบุรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ระเบิดมีนบุรี ผบ.ตร.ยอมรับ อาจเชื่อมโยงกับการเมือง สั่งเร่งสอบแล้ว ด้าน รอง ผบก.น.3 ปฏิเสธข่าวตรวจพบสารประกอบระเบิดนับ 100 ถังในบ้านเช่าที่มีนบุรี บอกหากพบจริงคงปิดข่าวไม่ได้

          เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ในย่านมีนบุรีเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และเมื่อตรวจค้นภายในบ้านของผู้เสียชีวิตก็พบถังแก๊สซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่า เรื่องดังกล่าวเชื่อมโยงกับสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองในขณะนี้ จึงมอบหมายให้ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปเร่งสืบสวนขยายผลโดยเร็วแล้ว

          ขณะที่ในช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบสารประกอบระเบิดเกือบ 100 ถัง บริเวณโดยรอบบ้านเช่าที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุระเบิด 2 ศพ ที่ซอยราษฎร์อุทิศ 25 ย่านมีนบุรี แต่ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำ พ.ต.อ.เอก เอกศาสตร์ รอง ผบก.น.3 ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้แล้ว โดยระบุว่าไม่พบสารประกอบระเบิดตามที่เป็นข่าว คาดว่าน่าจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน โดยสิ่งที่พบนั้นมีเพียงสลักถังแก๊ส โครงโทรศัพท์มือถือ หมวกกันน็อก กล่องบุหรี่ นามบัตร ถุงพลาสติกสีเขียว จึงนำมาเรียงไว้แล้วถ่ายภาพเป็นหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบสำนวนในการติดตามหาตัวผู้ต้องสงสัยต่อไป

          ทั้งนี้ รอง ผบก.น.3 ยังกล่าวด้วยว่า หากมีการตรวจพบสารประกอบระเบิดจริง คงไม่สามารถที่จะปิดข่าวได้ และก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง อีโอดี เข้ามาตรวจสอบและเก็บกู้ คงไม่สามารถที่จะนำมาเก็บไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ได้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดมีนบุรี ผบ.ตร.รับอาจโยงการเมือง ปัดข่าวพบสารประกอบระเบิด โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2557 เวลา 21:58:27 3,456 อ่าน
TOP