x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ เมินดีเบต นปช. นัดยกพลไปศูนย์ราชการ 1 เม.ย.


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ปฏิเสธที่จะดีเบตกับแกนนำ นปช. บอกต้องเจรจากับนายกฯ โดยเปิดเผยเท่านั้น เตรียมเคลื่อนไปศูนย์ราชการพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) ชวนข้าราชการร่วมม็อบ เตรียมนัดถกแกนนำ 5 เม.ย. วางแผนเผด็จศึกรัฐบาล

          เมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 มีนาคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี ระบุว่า ในสัปดาห์นี้ ทางกลุ่มจะรณรงค์ให้พี่น้องข้าราชการทั้งหลายออกมาร่วมต่อสู้ขับไล่รัฐบาลด้วยกัน โดยในวันที่ 1 เมษายน เป็นวันข้าราชการพลเรือน ดังนั้น เราจะเคลื่อนขบวนโดยรถยนต์ไปเยี่ยมพี่้น้องข้าราชการที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะอีกครั้ง ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

          นายสุเทพ ระบุว่า เมื่อไปถึงตนจะเชิญชวนให้ข้าราชการตัดสินใจออกมาต่อสู้เคียงข้างพี่น้องมวลมหาประชาชน โดยจะอ่านคำแถลงการณ์ของมวลมหาประชาชน แล้วนำแถลงการณ์ขึ้นไปมอบให้ข้าราชการทุกห้อง จากนั้นจะจัดส่งแถลงการณ์นี้ไปให้พี่น้องข้าราชการทั่วประเทศไทยทำเช่นเดียวกันนี้ด้วย เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลไม่มีอำนาจอีกต่อไปแล้ว ซึ่งหากข้าราชการเข้าร่วมกับ กปปส. ก็จะสามารถประกาศรัฏฐาธิปัตย์ และเดินหน้าปฏิรูปประเทศต่อไปได้ และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ศูนย์ราชการแล้ว ตนจะเดินทางไปยังเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ เพื่อกราบหลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมกับเยี่ยมเยียนผู้ชุมนุมที่ร่วมต่อสู้กันมา

          ส่วนกรณีที่แกนนำ นปช. ประกาศท้าดีเบตกับนายสุเทพแบบถ่ายทอดสดนั้น เลขาธิการ กปปส. ได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมดีเบตด้วย โดยระบุว่า ถ้าหากจะมีการเจรจาจะต้องเจรจาร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยการเปิดเผยให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมรับทราบเท่านั้น จะไม่เจรจากับแกนนำ นปช.

          ทั้งนี้ ในวันที่ 5 เมษายนนี้ นายสุเทพได้นัดประชุมแกนนำ กปปส. ทั่วประเทศ เพื่อวางแผนเป่านกหวีดอีกครั้ง ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ต้องใหญ่กว่าเดิม แรงกว่าเดิม มีพลังกว่าเดิม เพื่อเผด็จศึกรัฐบาลให้ได้เสียที หลังจากอยู่กันมานานเกือบจะครึ่งปีแล้ว ดังนั้น ในวันเสาร์ที่ 5 เมษายนนี้ เราจะประชุมวางแผนกัน แล้วจะประกาศล่วงหน้า ทุกคนจะได้รู้เป้าหมาย วิธีการ และจังหวะเวลาไปพร้อม ๆ กัน แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าพี่น้องข้าราชการจะพร้อมวันไหน หากส่งสัญญาณถึงเราวันไหน ก็จะลุยวันนั้นเลย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ เมินดีเบต นปช. นัดยกพลไปศูนย์ราชการ 1 เม.ย. อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2557 เวลา 22:06:11 8,469 อ่าน
TOP