มาเลเซียสืบใหม่ พบคำพูดสุดท้าย MH370 คือ กู้ดไนท์ มาเลเซียน 370


มาเลเซียสืบใหม่ พบคำพูดสุดท้าย MH370 คือ กู้ดไนท์ มาเลเซียน 370


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            มาเลเซียออกมาแก้คำพูดสุดท้ายของนักบิน หลังสืบพบแท้จริงพูดว่า "ราตรีสวัสดิ์ มาเลเซียน 370"

            เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ทางการมาเลเซียเผยคำพูดสุดท้ายจากห้องนักบิน MH370 ไม่ใช่ "เรียบร้อย ราตรีสวัสดิ์" อย่างที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ชี้คำพูดสุดท้ายจริง ๆ คือ "ราตรีสวัสดิ์ มาเลเซียน 370"

            รายงานระบุว่า หลังจากที่ทีมสอบสวนมาเลเซียได้เคยออกมาเปิดเผยคำพูดสุดท้ายจากห้องนักบินเที่ยวบิน MH370 ว่า นักบินได้พูดคำว่า "เรียบร้อย ราตรีสวัสดิ์" ก่อนที่สัญญาณจะขาดหายไป จนทำให้ทั่วโลกเข้าใจเช่นนั้นมาโดยตลอด ล่าสุด กระทรวงคมนาคมมาเลเซียได้เปิดเผยผลการสืบสวนใหม่ว่า จริง ๆ แล้วคำที่นักบินพูดไม่ใช่คำนั้น แต่เป็นคำว่า "ราตรีสวัสดิ์ มาเลเซียน 370" แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคำพูดของกัปตันหรือนักบินผู้ช่วย

            จากคำพูดสุดท้ายที่ถูกเปิดเผยออกมาใหม่นี้ บีบีซีได้แสดงความเห็นว่า เป็นคำพูดที่ดูเป็นทางการและดูเหมือนนักบินจะใช้ประโยคลักษณะนี้เป็นปกติในการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบิน

            อย่างไรก็ดี ทางการมาเลเซียไม่ได้เปิดเผยว่า เพราะเหตุใดผลการสืบสวนคำพูดสุดท้ายของนักบินจึงเปลี่ยนไป และเหตุใดจึงใช้เวลานานเช่นนี้กว่าจะได้รู้คำพูดสุดท้ายของนักบินที่ถูกต้อง

            ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในปฏิบัติการค้นหาซากเครื่องบิน MH370 ทีมค้นหายังไม่พบซากชิ้นส่วนใด ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับเที่ยวบิน MH370 ขณะที่อุปกรณ์ตรวจสัญญาณกล่องดำเองก็ยังเดินทางมาไม่ถึง คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีก 2-3 วัน และผู้เชี่ยวชาญในวงการการบินก็เริ่มออกมาเผยว่า ความหวังในการพบกล่องดำก่อนแบตเตอรี่หมด ริบหรี่ลงแล้ว ส่วนซากเครื่องบินเองก็อาจจะต้องใช้เวลาค้นหาอีกเป็นปี หรืออาจไม่พบซากเครื่องบินเลยก็ได้









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซียสืบใหม่ พบคำพูดสุดท้าย MH370 คือ กู้ดไนท์ มาเลเซียน 370 อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2557 เวลา 10:38:16 67,429 อ่าน
TOP
x close