x close

บริษัท รปภ. ประท้วง รพ.จุฬาฯ เบี้ยวค่าจ้างกว่า 3 ล้านบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        พนักงานและผู้บริหารบริษัทรักษาความปลอดภัยรวมตัวประท้วง รพ.จุฬาลงกรณ์ เหตุถูกเบี้ยวค่าจ้างกว่า 3 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร รพ.จุฬาลงกรณ์ รับปากเคลียร์ค่าจ้างภายในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ (1 เม.ย. 57)

        วันนี้ (1 เมษายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าบริเวณด้านหน้า รพ.จุฬาลงกรณ์ ได้มีกลุ่มพนักงานและผู้บริหารบริษัทรักษาความปลอดภัยจากบริษัท สเปเชี่ยล ไทยการ์ดแอนด์เซอวิส จำกัด  รวมตัวถือป้ายประท้วงอยู่ ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า บริษัทสเปเชี่ยล ไทยการ์ดแอนด์เซอวิส จำกัด เป็นคู่สัญญารักษาความปลอดภัยให้ รพ.จุฬาลงกรณ์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 - 30 กันยายน 2557 โดยในสัญญาระบุเรื่องการจ่ายค่าจ้างว่า รพ.จุฬาลงกรณ์ จะต้องจ่ายค่าจ้างตามสัญญา เดือนละ 522,666 บาท แต่ปัจจุบัน รพ.จุฬาลงกรณ์ ยังค้างจ่ายบริษัทอยู่ 6 เดือน ทำให้ทางบริษัทต้องสำรองจ่ายไปก่อนเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท ประกอบกับระยะเวลาที่ผ่าน บริษัท ก็ได้ทวงถามเรื่องนี้กับ รพ.จุฬาลงกรณ์ แต่ก็ถูกผลัดผ่อนมาตลอด จึงได้ตัดสินใจมารวมตัวประท้วง เพื่อขอรับค่าจ้างที่ค้างอยู่ทั้งหมด

        และในเวลาต่อมา ทางผู้บริหารของ รพ.จุฬาลงกรณ์ ได้ออกมาพบพนักงานและผู้บริหารบริษัทรักษาความปลอดภัย โดย ทางผู้บริหารของ รพ.จุฬาลงกรณ์ ตกลงจะจ่ายเช็คเพื่อชำระค่าจ้างที่ค้างอยู่ให้แก่บริษัท ภายในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ แต่อย่างไรก็ดี ทางบริษัท เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หากวันนี้ ถูกเบี้ยวสัญญาอีก จะพาพนักงานกลับมาชุมนุมประท้วงอีกครั้ง พร้อมขอยกเลิกสัญญากับ รพ.จุฬาลงกรณ์ ทันที นอกจกานี้ บริษัทตนก็ไม่ใช่บริษัทแรกที่มีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าจ้างกับ รพ.จุฬาลงกรณ์ แต่ก่อนหน้านี้ ก็มีบริษัทอื่น ๆ ที่ยกเลิกสัญญากับ รพ.จุฬาลงกรณ์ ด้วยเรื่องนี้เช่นกัน


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัท รปภ. ประท้วง รพ.จุฬาฯ เบี้ยวค่าจ้างกว่า 3 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2557 เวลา 09:36:41 5,611 อ่าน
TOP