x close

หัวหน้าทีมค้นหาชี้ อาจไม่มีวันค้นพบ MH370


หัวหน้าทีมค้นหาชี้ อาจไม่มีวันค้นพบ MH370


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก ROB GRIFFITH / POOL / AFP

            หัวหน้าทีมค้นหาเครื่องบิน MH370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เผยถึงความเป็นไปได้ที่ MH370 อาจไม่มีวันหาพบอีกเลย

            วันที่ 1 เมษายน 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ มีรายงานว่า พลอากาศเอกมาร์แชลล์ แองกัส ฮูสตัน หัวหน้าทีมค้นหาเครื่องบิน MH370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้ออกมาบอกถึงความเป็นไปได้ที่ MH370 อาจไม่มีวันหาพบอีกเลย และจากนี้เขาคงจะต้องจัดการปัญหาจากญาติของผู้โดยสารบน MH370 ที่ยังคงปฏิเสธเรื่องดังกล่าว

            หลังจากเวลาผ่านไปเกือบ 4 สัปดาห์ ทีมค้นหายังคงไม่ได้รับสัญญาณใด ๆ จากเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่เชื่อว่าน่าจะตกลงทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรืออีก 239 คน ขณะที่พลอากาศเอกมาร์แชลล์เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้น ทีมค้นหาพยายามดำเนินภารกิจค้นหาอย่างแข็งขันหวังจะค้นพบ MH370 เสียที แต่ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าหากเราไม่พบซากเครื่องบินใด ๆ ลอยอยู่บนผิวน้ำเลย ในที่สุดเราอาจจะต้องหารือร่วมกับทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อทบทวนถึงสิ่งที่พวกเราควรจะทำหลังจากนี้

            "มันต้องใช้เวลา ผมไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่กำลังดำเนินการอยู่จะถูกเปลี่ยนไปในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เราเพียงยกตัวอย่างเท่านั้น" พลอากาศเอกมาร์แชลล์ กล่าว พร้อมยกตัวอย่างเรือ HMAS Sydney ที่หายไปทางตะวันตกของออสเตรเลียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ไม่เคยถูกค้นพบจนกระทั่งปี 2551 ทั้งยังเผยว่า แม้ขณะนี้โลกจะมีเทคโนโลยีดีกว่าในครั้งนั้น แต่ทีมค้นหานั้นกำลังค้นหาในบริเวณที่เป็นเพียงการสันนิษฐาน ไม่มีอะไรแน่นอนเลย










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าทีมค้นหาชี้ อาจไม่มีวันค้นพบ MH370 โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2557 เวลา 13:59:39 78,469 อ่าน
TOP