x close

ศอ.รส. ร้อง นปช.-กปปส. ชุมนุม 5 เม.ย. ให้คำนึงความปลอดภัย

k500

 
ศอ.รส.แถลงตร.ทหารวางแผนดูชุมนุม5เม.ย. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ศอ.รส. แถลงถึงการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมวันที่ 5 เม.ย.นี้ ชี้ ให้แกนนำคำนึงถึงเหตุร้ายที่จะเกิดกับผู้ชุมนุมด้วย
 
          วันนี้ (2 เมษายน 2557) น.ส.สิริมา สุนาวิน คณะทำงานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า ศอ.รส. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศอ.รส. จัดทำแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ในการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยร่วมกัน สำหรับการชุมนุม ในวันที่ 5 เมษายนนี้ ที่จะมีกลุ่ม กปปส. และ นปช. ออกมาเคลื่อนไหวในวันเดียวกัน พร้อมเรียกร้องให้แกนนำทั้ง 2 กลุ่ม คำนึงถึงเหตุร้ายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และเมื่อเกิดเหตุการณ์กระทำผิดขึ้น แกนนำทุกคนต้องรับผิดชอบทั้งทางอาญา และทางแพ่ง อย่างแน่นอน
 
          นอกจากนี้ พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีเหตุลอบยิงการ์ดกลุ่ม คปท. บนทางด่วนแจ้งวัฒนะ จนการ์ดเสียชีวิต โดยกล่าวว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่ทราบจุดเกิดเหตุที่แน่นอน ซึ่งวันนี้ได้มอบหมายให้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นัดพบกับแกนนำ หัวหน้าการ์ด และผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ติดตามคดีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว และยืนยันว่าจะติดตามคดีอย่างเต็มที่









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. ร้อง นปช.-กปปส. ชุมนุม 5 เม.ย. ให้คำนึงความปลอดภัย โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2557 เวลา 14:40:51 1,676 อ่าน
TOP