x close

กนก รัตน์วงศ์สกุล ประกาศหยุดทำหน้าที่สื่อ 1 เดือน จี้เอาผิดคนปล่อยภาพฉาว


กนก รัตน์วงศ์สกุล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page

            กนก รัตน์วงศ์สกุล ประกาศหยุดทำหน้าที่สื่อ 1 เดือน พร้อมเข้าแจ้งความกับ ปอท. กรณีถูกตัดต่อภาพเพื่อดิสเครดิต ซึ่งคาดว่า อาจเกี่ยวพันกับการออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

            สืบเนื่องจากประเด็นร้อนที่ยังคงอยู่ในความสนใจของบรรดาขาเม้าท์ในขณะนี้ นั่นคือเรื่องราวของสาวนิรนามที่ลุกขึ้นมาเปิดเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม สำหรับเอาไว้โพสต์ภาพและคลิปฉาวของตนเองกับ กนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรข่าวคนดังโดยเฉพาะ แถมงานนี้ สาวนิรนาม ยังโพสต์ข้อความตอกย้ำ ความสัมพันธ์ลึกซึ้งที่เกิดขึ้นก่อนจะมาเป็นประเด็นร้อนแรงให้บรรดาขาเม้าท์ได้คอยลุ้น และติดตามกันเป็นสเต็ป ๆ ทีเดียว

            โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2557 นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรข่าวคนดัง ที่ตกเป็นประเด็นข่าวฉาว ก็ได้ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวเป็นครั้งแรก ระบุว่า ภาพฉาวที่ถูกสาวนิรนามนำมาเผยแพร่นั้น เป็นภาพชุดเดิมที่เคยมีมือดีนำมาปล่อยก่อนหน้านี้แล้ว และขอยืนยัน ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อ แต่ส่วนคลิปที่มีการกล่าวอ้างว่า ตนพูดบอกรักสาวนิรนามนั้น ยืนยันว่า คนในคลิปคือตนเอง แต่จำไม่ได้ว่าประโยคที่ได้ยินกันในคลิปนั้น เกิดขึ้นตอนไหน และเป็นการพูดกับใคร อย่างไรก็ตาม ตนจะนำหลักฐานที่รวบรวมได้ไปแจ้งความเอาผิดกับทุกคนที่โพสต์และแชร์ภาพดังกล่าว

            ซึ่งล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (3 เมษายน 2557) นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ได้นำเอกสารหลักฐาน อาทิ ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.สมพร แดงดี รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) โดยนายกนก เล่าว่า ภาพนิ่งดังกล่าวเป็นภาพที่มีผู้ไม่หวังตัดต่อและนำมาเผยแพร่กว่า 2 เดือนแล้ว ก่อนที่จะมีการส่งต่อกันอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา

            สำหรับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากมีผู้ต้องการดิสเครดิตตน รวมถึงอาจเกี่ยวข้องกับการที่ตนออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร และเนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์วิชาชีพสื่อมวลชนที่ตนทำอยู่ ดังนั้นตนจึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการหยุดทำหน้าที่สื่อมวลชนเป็นเวลา 1 เดือน แต่นี่เป็นการแสดงความรับผิดชอบ ไม่ใช่การยอมรับผิด ส่วนทางต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

            นอกจากนี้ นายกนก ยังได้ฝากข้อความไปถึงคนปล่อยภาพนิ่งและคลิปดังกล่าวออกมา โดยระบุว่า ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า หากผู้ใดมีหลักฐานสามารถพิสูจน์ได้ว่า ตนใช้วิชาชีพสื่อมวลชนไปหลอกหรือทำมิดีมิร้ายผู้หญิง ตนก็จะขอลาออกจากการเป็นสื่อมวลชนตลอดชีวิต

            อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายกนกอย่างละเอียด ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด ส่วนกรณีที่มีผู้ใช้ไอดีโปรแกรมแชทไลน์ใช้ชื่อและภาพของนายกนก ในการพิมพ์ข้อความโต้ตอบกับผู้หญิงด้วยถ้อยคำหยาบคายนั้น ก็จะต้องมีการสืบสวนต่อไปเช่นกัน






กนก รัตน์วงศ์สกุล เร่งเอาผิดมือปล่อยภาพฉาว



หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.38 น. วันที่ 3 เมษายน 2557


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก รัตน์วงศ์สกุล ประกาศหยุดทำหน้าที่สื่อ 1 เดือน จี้เอาผิดคนปล่อยภาพฉาว อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2557 เวลา 16:38:23 81,859 อ่าน
TOP