x close

ประชุมรับมือขนคนเข้ากรุง มท.1 ยอมรับดูแลลำบาก


ประชุมรับมือขนคนเข้ากรุง มท.1 ยอมรับดูแลลำบาก

 
           วันนี้ ( 17 เม.ย.) นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่อาจจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลหลายกลุ่มแฝงตัวเดินทางเข้ากรุงเทพฯ กับประชาชนที่เดินทางกลับจากเที่ยวสงกรานต์ ว่า เป็นเรื่องที่ดูแลลำบาก ผู้ว่าราชการจังหวัดก็รู้ดีที่สุด จังหวัดที่เป็นปัญหาก่อนหน้านี้ เช่น พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ได้แก้ปัญหาให้แล้ว ส่วนประชาชนจากจังหวัดหนองคาย และกลุ่มสมัชชาคนจน จะพยายามดูแลให้ดีที่สุด หากเข้ามาเพื่อการเมือง และประโยชน์ของคนบางกลุ่ม เอาบ้านเมืองเข้าไปเสี่ยง ถือว่าเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมร่วมกันระหว่าง ตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร ตำรวจ สันติบาล และกองทัพภาคที่ 1 เพื่อรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะออกมาเคลื่อนไหวหลังเทศกาลสงกรานต์  

           พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า  มีกลุ่มผู้ชุมนุมแฝงตัวเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ กับประชาชนที่กลับจากเที่ยวสงกรานต์ จึงประสานไปยังกระทรวงมหาดไทยให้แต่ละจังหวัดตรวจสอบและสกัดกั้น ๆ ไม่ให้เข้ามา ในส่วนของตำรวจจะใช้มาตรการขอความร่วมมือจากประชาชนให้มากขึ้น รวมทั้งให้ช่วยสังเกตสิ่งแปลกปลอม หรือการเคลื่อนไหวของมวลชนที่ผิดสังเกต พร้อมยอมรับว่า หลังเทศกาลสงกรานต์จะมีผู้ชุมนุมหลายกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวในกรุงเทพฯ

           ด้านนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ชุมนุมกลุ่มใด มาขออนุญาตใช้พื้นที่สนามหลวงชุมนุม แต่หากมีการทำเรื่องขออนุญาตทุกกลุ่มต้องปฏิบัติไปตามเกณฑ์ของ กทม .เช่น ไม่ปราศรัยด้วยถ้อยคำหยาบคาย ไม่พาดพิงบุคคลอื่นให้เสียหาย และรื้อเวทีในเวลาที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 17

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชุมรับมือขนคนเข้ากรุง มท.1 ยอมรับดูแลลำบาก โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2550 เวลา 00:00:00
TOP