x close

นกแอร์ แถลงขออภัยเหตุผู้โดยสารเกิน พร้อมเพิ่มความเข้มงวดก่อนขึ้นเครื่อง


นกแอร์ สนามบินหาดใหญ่ ระทึก มีผู้โดยสารปริศนาขึ้นเครื่องเกิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Puanholy สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม , เฟซบุ๊ก Nok Air

            นกแอร์ สนามบินหาดใหญ่ ระทึก มีผู้โดยสารปริศนาขึ้นเครื่องเกิน ชาวเน็ตหวั่นก่อการร้าย ด้าน นกแอร์ ออกแถลงการณ์ขออภัย เตรียมเพิ่มความเข้มงวด สัญญาจะไม่ให้เกิดอีก

            จากกรณีที่มีการแชร์กระทู้พันทิป  "ย้อนรอย #mh370 สู่สายการบินนกแอร์ สนามบินหาดใหญ่" โดยคุณ Puanholy สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งเล่าถึงเหตุการณ์ระทึกจากเฟซบุ๊กของเพื่อนคนหนึ่ง ที่ได้เดินทางขึ้นเครื่องจากสนามบินหาดใหญ่กลับกรุงเทพฯ ด้วยสายการบินนกแอร์ แต่เครื่องดีเลย์ เพราะมีผู้โดยสารเกินมา 1 คน โดยผู้โดยสารคนดังกล่าว เจาะจงจะนั่งที่นั่งหน้าสุดใกล้ห้องนักบิน ทั้งที่เป็นที่ของผู้โดยสารคนอื่น เมื่อทางแอร์โฮสเตสมาเคลียร์ ผู้โดยสารปริศนารายนั้นก็ทำทีเป็นพูดภาษาไทยไม่ได้ เมื่อขอดูบัตรประชาชนก็บอกว่า ลืมแล้ว โหลดลงใต้เครื่องหมด จากนั้นจึงมีการเช็กชื่อผู้โดยสารบนเครื่อง ปรากฏว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าว เป็นคนที่ขึ้นเครื่องเกินมาจริง ๆ

            หลังจากนั้น แอร์โฮสเตสก็ทำตามคำขอของผู้โดยสาร คือให้ทุกคนลงจากเครื่องบินก่อน เพื่อตรวจสอบให้เรียบร้อย เมื่อมีคนจะถ่ายรูปชายปริศนาดังกล่าว ก็มีชายอีกคนเข้ามาบอกทำนองว่า "ไม่ต้องถ่ายรูปหรอก เขาก็คนเหมือนกัน" จากนั้นแอร์โฮสเตสก็ตัดสินใจให้ไปสแกนตั๋วกันใหม่ มี รปภ. มานำตัวผู้โดยสารปริศนาดังกล่าวไป จากนั้นจึงขอให้ผู้โดยสารที่เหลือขึ้นเครื่อง แต่มีผู้โดยสารประมาณ 20 คน ไม่ยอมขึ้นเครื่อง เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงได้ขอเลื่อนไฟล์ทบิน ในขณะที่มีผู้โดยสารคนหนึ่งในกลุ่มติดต่อไปทางหน่วยรักษาความปลอดภัยของ ทอท.หาดใหญ่ ปรากฏว่าที่หน่วยไม่ทราบเรื่องเลย การจัดการทั้งหมดเป็นการแก้ไขโดยกลุ่มแอร์โฮสเตสและ รปภ. แถวนั้นเท่านั้น

             นอกจากนี้ ทางผู้โดยสารที่เป็นคนเล่าเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก ยังตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องที่ผิดปกติในเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมตำหนิการรักษาความปลอดภัยที่ค่อนข้างหละหลวม รวมถึงเรียกร้องให้มีการรายงานเรื่องนี้ไปยังผู้บริหารของนกแอร์ และออกมาแสดงความรับผิดชอบแบบเป็นเรื่องเป็นราวด้วย โดยกระทู้ดังกล่าวได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำอย่างรวดเร็ว และมีคนแชร์ในเฟซบุ๊กแล้วกว่า 8 พันครั้ง หลังจากถูกโพสต์ได้ราว 8 ชั่วโมง

            ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.41 น. วันนี้ (6 เมษายน 2557) ทางทวิตเตอร์ @Patee122 ของ นายพาที สารสิน ซีอีโอนกแอร์ ก็ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

            "นกแอร์ต้องขออภัยจากเหตุที่หาดใหญ่ที่มีคนแปลกหน้าขึ้นมาบนเครื่องและต้องขอบคุณแอร์ของนกแอร์ที่รอบคอบที่สามารถไม่ให้ผู้นั้นได้ไป ทางทีมของเราได้มีการประชุมกับการท่าและเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเพิ่มความเข้มงวดของการที่จะให้คนเข้ามาที่ gate ได้ และก่อนขึ้นเครื่องจะตรวจเอกสารให้ครบ และอีทีก่อนขึ้นเครื่องทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ต้องขออภัยอีกทีนะครับที่เราปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ ผมสัญญาว่าจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการให้บริการของนกแอร์"

           ด้านเฟซบุ๊ก Nok Air ของสายการบินนกแอร์ ก็ได้มีการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า "จากเหตุการณ์ความผิดพลาดในการเช็คอินผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่นั้น สายการบินนกแอร์ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขณะนี้นกแอร์ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อเตรียมพร้อมและยกระดับความเข้มงวดด้านความปลอดภัยในทุก ๆ ด้านมากขึ้น เพราะสำหรับสายการบินนกแอร์ ความปลอดภัยของผู้โดยสารถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่ง"


นกแอร์


 
คลิป ซีอีโอ นกแอร์ ขอโทษหลังผู้โดยสารขึ้นเครื่องไม่มีตั๋ว โพสต์โดยคุณ kfoa hdkkig สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นกแอร์ แถลงขออภัยเหตุผู้โดยสารเกิน พร้อมเพิ่มความเข้มงวดก่อนขึ้นเครื่อง อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2557 เวลา 16:41:58 117,526 อ่าน
TOP