x close

ยูกันดาจับจระเข้ยักษ์ หนัก 1 ตัน หลังเขมือบชาวบ้าน 4 ราย


ยูกันดาจับจระเข้ยักษ์ หนัก 1 ตัน หลังเขมือบชาวบ้าน 4 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก PETER BUSOMOKE / AFP

            ยูกันดาจับจระเข้ยักษ์หนักถึง 1 ตัน เชื่อเขมือบชาวประมงมาแล้วอย่างน้อย 4 ราย

            เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานเมื่อวันที่  6 เมษายน 2557 ว่า ยูกันดาจับจระเข้ยักษ์หนัก 1 ตันได้ หลังจากใช้เวลาตามล่ากว่า 4 วัน เผยเขมือบคนในหมู่บ้านมาแล้ว 4 คน

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านคากีรา จังหวัดจินจา ทางตะวันออกของยูกันดา หลังจากที่มีชาวประมงอย่างน้อยกว่า 4 คน ที่ออกหาปลาบริเวณชายฝั่งทะเลสาบวิคตอเรีย หายตัวไปอย่างลึกลับในเวลาไล่เลี่ยกัน แถมมีบางคนเคยถูกจระเข้ไล่ทำร้ายจนบาดเจ็บด้วย ชาวบ้านจึงเชื่อว่าการหายไปของชาวประมงนั้น น่าจะเป็นฝีมือของจระเข้ตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบ เลยจัดการติดต่อไปยังหน่วยงานสัตว์ป่าแห่งยูกันดา เพราะจระเข้ตัวนี้ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ขณะที่ชาวประมงเองก็ไม่กล้าย่างกรายเข้าไปใกล้ทะเลสาบเลย

            หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสัตว์ป่าแห่งยูกันดาก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่มา พวกเขาใช้วิธีวางกับดักและอาหารล่อเจ้าจระเข้ตัวนี้ กระทั่งผ่านไป 4 วัน มันก็มาติดกับ และชาวบ้านก็ต้องตกตะลึงเป็นอย่างมาก เพราะมันมีขนาดใหญ่ยักษ์ หนักกว่า 1 ตันเลยทีเดียว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า มันน่าจะมีอายุประมาณ 80 ปี

ยูกันดาจับจระเข้ยักษ์ หนัก 1 ตัน หลังเขมือบชาวบ้าน 4 ราย

            อย่างไรก็ดี หลังถูกจับได้ จระเข้ตัวนี้ก็ถูกนำขึ้นรถบรรทุก เดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติน้ำตกเมอร์ชิสัน เพื่อให้มันได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นต่อไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูกันดาจับจระเข้ยักษ์ หนัก 1 ตัน หลังเขมือบชาวบ้าน 4 ราย อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 14:29:14 133,483 อ่าน
TOP