x close

พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ชมคนไปเกณฑ์ทหารปีนี้ ไม่มีอภิสิทธิ์ชน


oak

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra
 
          โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ไม่ตกเทรนด์ โพสต์ชมคนไปเกณฑ์ทหาร ไม่มีการใช้อภิสิทธิ์ชน ตั้งใจรับใช้ชาติอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสาวประเภทสอง กับลูกชายชูวิทย์
 
          เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2557 เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความว่า ในการเกณฑ์ทหารทุกปี จะมีไฮไลท์สำคัญนั่นคือ สาวประเภทสองไปร่วมเกณฑ์ทหาร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่าชื่นชม นอกจากนี้ นายเติมตระกูล กมบวิศิษฎ์ บุตรชายของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย ก็กล้าจับใบดำใบแดง จนได้เป็นทหาร คนนี้ก็น่าชื่นชม
 
          ส่วนครอบครัวตัวเองนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เลือกเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ส่วนตนเองก็เลือกเรียน ร.ด. ทำหน้าที่ชายไทยอย่างเต็มที่ ไม่ได้ใช้วิธีพิเศษแบบอภิสิทธิ์ชน ที่พยายามหลีกเลี่ยงแต่อย่างใด
 
          สำหรับข้อความทั้งหมดของนายพานทองแท้ มีดังนี้
 
          ถึงฤดูกาลทีไร จะต้องมีสาวประเภท 2 ไปร่วมการเกณฑ์ทหาร ลงข่าวพาดหัวหน้า 1 เป็นสีสันทุกปีครับ
 
          ปีนี้ค่อนข้างจะคึกคัก และเป็นที่สนใจเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะศัลยกรรมในยุคปัจจุบัน เข้าถึงได้ง่าย มีค่าใช้จ่ายถูกลง จึงทำให้คุณเธอทั้งหลาย ดูเหมือนผู้หญิงจริง ๆได้เกือบ 100% และถ้าไม่มาดูจากเวทีนี้ อาจไม่รู้เลยว่าเธอคือสาวประเภท 2
 
          ข่าวเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารที่น่ายินดี และน่าเอาเป็นแบบอย่างอีกข่าวหนึ่งของปีนี้ ก็คือข่าวลูกชายของคุณชูวิทย์ฯ ไปร่วมเกณฑ์ทหารโดยไม่หลีกเลี่ยง ผลก็คือจับได้ใบแดง ต้องไปรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารเกณฑ์ บนความภูมิอกภูมิใจของผู้เป็นพ่อ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ลูกชายได้มีโอกาสรับใช้ชาติ
 
          ขอชื่นชมกับทุกๆท่าน ที่มีโอกาสทำหน้าที่ของชายไทย อย่างเต็มภาคภูมินะครับ ทุกคนกล้าที่จะทำความดีโดยไม่หลีกเลี่ยง ที่จริงระเบียบกฏเกณฑ์ต่าง ๆ ในการทำหน้าที่ชายไทย ก็มีให้เลือกหลายออพชั่นอยู่แล้ว จะเลือกวิธีใดก็สุดแต่ใจ เช่นการสมัครใจเข้าเรียน ร.ด. การสมัครเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร เพื่อไปเรียนต่อที่โรงเรียนนายร้อยทั้ง 4 เหล่า การสมัครเข้ารับราชการทหาร การสมัครเข้าเป็นทหารเกณฑ์ และการจับใบดำใบแดง วิธีใดก็ได้ขอแต่อย่าหลีกเลี่ยงเท่านั้น
 
          ที่บ้านผมก็ไม่มีใครเลี่ยงครับ ผู้ชายทั้ง 2 คนในครอบครัวผม ปฏิบัติหน้าที่ชายไทยอย่างเต็มใจ โดยเลือกกันคนละวิธี คุณพ่อเลือกเข้า โรงเรียนเตรียมทหาร ส่วนผมเลือกเรียน ร.ด. ตรงไปตรงมาเป๊ะตามระเบียบมาตรฐานชายไทย ไม่พยายามหลบหลีก-หลีกเลี่ยง ตะแบงข้อกฎหมายเหมือนคนบางคนครับ
 
          นี่คืออีกหนึ่งจุดแข็ง ของสิ่งที่คนพยายามตั้งชื่อว่าเป็น "ระบอบทักษิณฯ" ซึ่งจะกล่าวหากันอย่างไร คนไทยก็ยังนิยมมากกว่าระบอบที่ ไม่อยากเกณฑ์ทหารก็หลีกเลี่ยง อยากมีตำแหน่งใหญ่ ก็ใช้วิธีพิเศษนอกรัฐธรรมนูญ
 
          เค้าถึงเรียกกันว่าเป็นระบอบ "อภิสิทธิ์ชน" ไงครับ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ชมคนไปเกณฑ์ทหารปีนี้ ไม่มีอภิสิทธิ์ชน โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2557 เวลา 10:31:58 7,597 อ่าน
TOP