x close

ประยุทธ์ ชี้ หากรัฏฐาธิปัตย์ผิดกฎหมาย ก็ต้องจับ สุเทพ เทือกสุบรรณ


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้ หากรัฏฐาธิปัตย์ผิดกฎหมายจริง ก็ต้องดำเนินการจับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ยัน ยึดความถูกต้อง ไม่เข้าข้างฝ่ายใด แต่ทหารมายุ่งเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะอาจถูกตำหนิ
 
          วันนี้ (9 เมษายน 2557) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ จ.ยะลา หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดว่า กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศตั้งรัฏฐาธิปัตย์นั้น จะทำได้หรือไม่ ต้องดูตามข้อกฎหมาย แต่ถ้าหากผิดกฎหมายก็ถือว่าไม่เหมาะสม ต้องให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เป็นผู้ดำเนินการจับกุม หรือไม่ก็กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นผู้จัดการ แต่ไม่ใช่ทหารแน่นอน เพราะเดี๋ยวจะถูกตำหนิว่ายุ่งไปเสียทุกเรื่อง สุดท้ายก็ขอยืนยันว่า ตนเองยึดความถูกต้อง ไม่เข้าข้างฝ่ายใด
 
          นอกจากนี้ ผบ.ทบ. กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้คนที่ทำผิด พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และกฎหมาย รวมถึงคนที่ต้องข้อหาเป็นกบฏ มีหลายฝ่าย ทั้งรัฏฐาธิปัตย์ การแบ่งแยกดินแดน หมิ่นสถาบัน เจ้าหน้าที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายกับคนเหล่านี้ ไม่ใช่เน้นเฉพาะฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
 
          ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ยะลา นั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนตัวแม่ทัพภาคที่ 4 แต่อย่างใด เนื่องจากปัญหานี้มีมานานแล้ว หากยังไม่สามารถเจรจาหาข้อยุติได้ ก็จะมีการสร้างสถานการณ์เช่นนี้อย่างต่อเนื่อง
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ชี้ หากรัฏฐาธิปัตย์ผิดกฎหมาย ก็ต้องจับ สุเทพ เทือกสุบรรณ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2557 เวลา 11:32:01 32,572 อ่าน
TOP