x close

เอียน ธอร์ป ติดเชื้อจากการผ่าตัด แฟน ๆ กังวลแข่งว่ายน้ำไม่ได้อีก


เอียน ธอร์ป นักว่ายน้ำชาวออสเตรเลีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @IanThorpe

            เอียน ธอร์ป นักว่ายน้ำออสเตรเลีย ถูกหามส่งโรงพยาบาลหลังเกิดการติดเชื้อจากการผ่าตัดไหล่ ท่ามกลางความกังวลว่า เอียน ธอร์ป อาจลงแข่งว่ายน้ำไม่ได้อีก

            วันที่ 8 เมษายน 2557 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ มีรายงานว่า เอียน ธอร์ป นักว่ายน้ำชาวออสเตรเลียวัย 31 ปี เจ้าของ 5 เหรียญทองโอลิมปิก ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในซิดนีย์หลังเกิดอาการติดเชื้อจากการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่ไหล่ ท่ามกลางความเป็นกังวลว่าเขาอาจจะไม่สามารถลงแข่งได้อีกครั้ง

            อย่างไรก็ตาม เจมส์ เออร์สกิน โฆษกของเขาได้ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่า เอียน ธอร์ป อาจจะต้องเสียแขนของเขาไป โดยระบุว่า เอียน ธอร์ป มีอาการติดเชื้อ 2 ครั้งจากการผ่าตัดจริง แต่อาการของเขานั้นไม่ได้รุนแรงนัก และเพียงเข้ารับการรักษาในแผนกผู้ป่วยในเท่านั้น

            ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เอียน ธอร์ป ต้องเข้ารับการรักษาจากโรคซึมเศร้า และรักษาอาการบาดเจ็บที่ไหล่จากการหกล้ม รวมทั้งยังต้องเข้าโปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ เอียน ธอร์ป เป็นยอดนักว่ายน้ำขวัญใจชาวออสเตรเลียผู้สามารถคว้า 3 เหรียญทองได้จากการเปิดตัวการแข่งขันโอลิมปิก ปี 2543 และคว้าอีก 2 เหรียญทองจากการแข่งขันที่เอเธนส์ ก่อนจะประกาศเกษียณตัวเองในปี 2549 แล้วก็ได้กลับเข้ามาสู่อาชีพนักกีฬาอีกครั้งในปี 2554


เอียน ธอร์ป นักว่ายน้ำชาวออสเตรเลีย

เอียน ธอร์ป นักว่ายน้ำชาวออสเตรเลีย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอียน ธอร์ป ติดเชื้อจากการผ่าตัด แฟน ๆ กังวลแข่งว่ายน้ำไม่ได้อีก โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2557 เวลา 11:32:42 7,400 อ่าน
TOP