x close

ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ถึงทหาร ให้จัดการคนเนรคุณแผ่นดิน

 
พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนายการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ
พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนายการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

          พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กถึงราชองครักษ์-ทหาร ให้จัดการคนเนรคุณแผ่นดิน ไม่ให้เหิมเกริมอีก พร้อมประกาศเป็นศัตรูพวกหมิ่นสถาบัน  

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 เมษายน 2557) เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ของ พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนายการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้เผยแพร่ข้อความ ถึงราชองครักษ์และทหารทุกคน ให้ปกป้องประเทศชาติและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากที่มีคลิป นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศกล่าวพาดพิงและหมิ่นสถาบัน

          สำหรับข้อความบน เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ที่ระบุถึงราชองครักษ์และทหารมีการโพสต์วันนี้ 4 ครั้ง ข้อความที่โพสต์ครั้งแรกระบุดังนี้

          แชร์ถึง ราชองครักษ์ ทหารรักษาพระองค์ ทหารทุกนาย ทุกเหล่าทัพ ว่า เมื่ออริราชศัตรู ดังเช่น โกตี๋ และกลุ่มบุคคลที่ปรากฏตัวตนชัดเจน ทั้งยังได้ประกาศตนเป็นศัตรูกับฝ่าลองธุลีพระบาท ดังคลิปข่าวที่ปรากฏต่อสาธารณชนอย่างชัดเจนแล้ว โดยที่รัฐบาลและผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายหาได้ใส่ใจดำเนินการตามกฎหมายใด ๆ ต่อกลุ่มคนเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งรัฐบาลและผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายยังมีพฤติกรรมที่ปล่อยปละละเลย ไม่ใส่ใจในการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องฝ่าละอองธุลีพระบาทเสียด้วยซ้ำ

          ดังนั้นทหารทุกนายจึงต้องปฏิบัติการพิทักษ์และปกป้องฝ่าลองธุลีพระบาท โดยไม่ต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการใดๆกันอีกแล้ว เพราะทหารได้ถวายคำสัตย์ปฏิญาณตนอย่างชัดเจนแล้วว่า

          "...ข้าพระพุทธเจ้าจะยอมตายเพื่อรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า ... ข้าพระพุทธเจ้า จะจงรักภักดี และถวายความปลอดภัยต่อใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท จนชีวิตหาไม่..."

          คำสัตย์ปฏิญาณตนที่ได้ถวายสัตย์แล้วนั้น จึงเป็นคำสั่ง ‘สูงสุด’ ของทหารทุกนายอยู่แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการใด ๆ อีกแล้ว ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพก็ได้ถวายคำสัตย์ปฏิญาณตนนี้ด้วยเช่นเดียวกันกับทหารทุกนาย ...ส่วนทหารแต่ละนายจะดำเนินการอย่างไรนั้น ก็สุดแล้วแต่ดุลพินิจของทหารจะกระทำ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นจะต้องเป็นการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อไม่ให้กลุ่มคนพวกนี้เหิมเกริมกันในแผ่นดินไทยนี้อีกต่อไป

          ส่วนตัวของผม ...ผมขอประกาศให้ทราบว่า ...ผมขอประกาศตนเป็นศัตรูต่อกลุ่มคนที่ประกาศตนเป็นศัตรูและหมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วยเช่นกัน ...การกระทำใดที่กลุ่มคนเหล่านี้ได้กระทำหรือจะกระทำต่อฝ่าละอองธุลีพระบาท ไม่ว่าจะเป็นการใช้ความรุนแรงหรือไม่ก็ตาม...การกระทำเหล่านั้นก็จะบังเกิดผลสะท้อนกลับต่ออริราชศัตรูเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรมในทำนองเดียวกัน …

          ทหารหรือประชาชนที่พร้อมเป็นศัตรูต่อกลุ่มคนเนรคุณแผ่นดินเกิดเหล่านี้ได้โปรดติดต่อผมโดยตรงทางช่องไมค์หรือ IN-BOX ด้วยครับ

          พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
          9 เม.ย.57

          ถัดจากนั้นอีก 1 ชั่วโมงต่อมา ก็มีข้อความระบุว่า

          แชร์ทั่วกันว่า หากรัฐบาลและผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายยังคงปล่อยปละละเลยต่อกลุ่มคนที่เป็นศัตรูหรือหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ … แนวความคิดในการจัดตั้ง ‘กองทุนเผาขยะแผ่นดิน’ จะเป็นแนวความคิดหนึ่งที่ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน และ ประชาชนที่จงรักภักดี อาจจำเป็นต้องจัดตั้งขึ้นเพื่อจัดการ ‘ขยะแผ่นดิน’ กันเอง ทั้งๆที่ไม่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ... สิ่งนี้จะเป็นผลพวงที่เกิดขึ้นจากการปล่อยปละละเลยของรัฐบาลและผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ...พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ...9 เม.ย.57

          และอีก 6 ชั่วโมงต่อมาข้อความบน เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์ดังนี้

          แชร์ถึง ผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย

          1) เป็นที่ประจักษ์ชัดว่ามีกลุ่มคนที่ประกาศตน อาฆาตมาดร้ายต่อองค์พระประมุข ทั้งยังเคยประกาศแบ่งแยกแผ่นดิน โดยมีกลุ่มคนที่คอยให้การสนับสนุน ปกป้อง คุ้มครอง อันประกอบด้วย นักการเมือง ข้าราชการประจำ ทั้งที่เป็นพลเรือน และตำรวจบางนาย คอยให้การช่วยเหลือ ให้ที่พักพิง หลบซ่อน คุ้มครอง แก่กลุ่มคนเหล่านี้

          2) ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และประชาชนที่จงรักภักดีต่อองค์พระประมุขเป็นจำนวนมากทั่วราชอาณาจักร ได้อดทน อดกลั้น ต่อพฤติกรรมการกระทำของกลุ่มคนตามข้อ 1) มาจนเกินกว่าที่จะอดทนได้อีกต่อไป มีความเห็นพ้องต้องกันว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ‘ไม่ใช่คนไทย’ หากแต่เป็น ‘อริราชศัตรูของแผ่นดิน’ ที่จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดและทันท่วงที จะปล่อยให้เหิมเกริมเช่นนี้อีกต่อไปไม่ได้อีกแล้ว

          3) หากผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย อันประกอบด้วย นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่รับผิดชอบ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังคงปล่อยปละละเลย ไม่บังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มคนตามข้อ 1) อย่างเด็ดขาดและทันท่วงทีแล้ว ย่อมถือได้ว่าผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเป็นผู้กระทำการผิดกฎหมาย และให้การสนับสนุนอริราชศัตรูเหล่านี้เสียเอง

          4) การปล่อยปละละเลยของผู้มีอำนาจหน้าที่ในการปกป้ององค์พระประมุข จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และประชาชนจำนวนมากทั่วราชอาณาจักร อาจต้องจัดตั้ง ‘องค์กรลับ’ หรือขบวนการ ‘นอกกฎหมาย’ ขึ้น เพื่อจัดการเหล่าอริราชศัตรูนี้ด้วยตนเอง และจะนำมาซึ่งการปฏิบัติการ ‘นอกกฎหมาย’ จนไม่อาจควบคุมสถานการณ์ได้

          5) หากเกิด ‘องค์กรลับ’ หรือ ‘ขบวนการนอกกฎหมาย’ ที่ดำเนินการโดยข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และประชาชนที่จงรักภักดีต่อองค์พระประมุข เพื่อจัดการเหล่าอริราชศัตรูเอง โดยไม่พึ่งผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายอีกต่อไปแล้ว ผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายจะไม่บังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มคนผู้มีความจงรักภักดี เช่นเดียวกับที่ไม่บังคับใช้กฎหมายต่ออริราชศัตรูหรือไม่

          6) การสูญเสียที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่มีเหตุมาจากขบวนการรับใช้ทรราชของแผ่นดินที่ผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายได้ปล่อยปละละเลย ไม่ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งสิ้น

          7) หากผู้มีอำนาจหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้องและเคร่งครัดแล้ว สถานการณ์เลวร้ายจะไม่เกิดขึ้นต่อแผ่นดินที่ผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายทั้งหลาย ได้เกิด ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ได้มีอาชีพการงานที่เจริญก้าวหน้า ดังนั้นขอให้ผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายทั้งหลาย จงรู้สำนึกบุญคุณของแผ่นดิน และตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิดของท่านทั้งหลายเสียแต่บัดนี้

          พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
          9 เม.ย.57


          และล่าสุดข้อความบน เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ระบุข้อความถึงคนที่สนับสนุนแนวคิดและส่งข้อความมาถึงดังนี้

          องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน  ...ผมได้อ่านข้อความของทุกท่านที่ได้แจ้งความประสงค์เตรียมพร้อมสนับสนุนทาง IN-BOX แล้ว ผมขอประทานโทษที่ไม่ได้ตอบกลับ เนื่องจากมีทั้งข้าราชการพลเรือน ตำรวจ และทหาร จำนวนมากติดต่อเข้ามา หลายท่านยังเป็นผู้มีศักยภาพในการปฏิบัติการและได้นำแนวความคิด ’องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน’ นี้ ไปวางแผนแล้วครับ ... ในระหว่างนี้ ขอให้ท่านทั้งหลาย ได้บันทึกบุคคลที่เข้ามาป่วน โดยไม่ต้องโต้ตอบเขา ปล่อยให้เขาป่วนไป แต่ขอให้บันทึกภาพและเก็บข้อมูลของคนที่เข้ามาป่วนท่านและเก็บเข้าไว้ในบัญชีดำของท่านด้วยครับ ...9 เม.ย.57

          ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (9 เมษายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งให้ตนทำหนังสือถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกรณีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพแล้ว โดยเฉพาะกรณีของนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) ผู้เผยแพร่คลิป ขอให้กระทำการสืบสวนโดยด่วน
 

พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ  โพสต์เฟซบุ๊ก

พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ  โพสต์เฟซบุ๊ก



 พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ  โพสต์เฟซบุ๊ก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ถึงทหาร ให้จัดการคนเนรคุณแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2557 เวลา 13:33:12 36,883 อ่าน
TOP