x close

ยอด ATM ถูกแฮกเกอร์ดูดเงินพุ่ง 40 ราย เสียหายเกือบ 7 แสน

 ยอด ATM ถูกแฮกเกอร์ดูดเงินพุ่ง 40 ราย เสียหายเกือบ 7 แสน

ยอดATMถูกแฮกเกอร์ดูดเงินประชาชื่นพุ่ง40ราย  (ไอเอ็นเอ็น)

          ยอดผู้เสียหายจากแก๊งคนร้ายแฮกบัตรเอทีเอ็ม เพิ่มสูงขึ้นเป็น 40 ราย เสียหายเกือบ 7 แสนบาท ขณะที่ตำรวจ ร่วมประชุมหามาตรการป้องกัน

          วันนี้ (9 เมษายน 2557) ร.ต.ท.คมสัน ทุติยานนท์ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เปิดเผยความคืบหน้า เหตุแก๊งคนร้ายแฮกบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหายเพื่อนำไปกดเงินในพื้นที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ในขณะนี้มียอดผู้เข้าแจ้งความเพิ่มเป็น 40 ราย รวมมูลค่าประมาณ 679,900 บาท ซึ่งในส่วนเจ้าหน้าที่ทราบจุดหมายปลายทางของตู้เอทีเอ็มที่เงินได้ถูกกดออกตามต่างจังหวัดนั้น ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่นั้น ๆ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในการหารายละเอียดคนร้ายต่อไป

          โดยวันพรุ่งนี้ (10 เมษายน 2557) เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาณพ วัชรเสวี ผกก.สน.ประชาชื่น พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ พงส.ผนพ. (หน.) สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และเจ้าหน้าที่ธนาคารทุกแห่งที่รับแจ้ง จะร่วมประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อประชุมเร่งรัดคดีดังกล่าว และหามาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

          ในส่วนของคดีนั้น ในขณะนี้ตำรวจได้รวบรวม รหัสตู้เอทีเอ็ม ที่ถูกกดเงินไปอยู่ ซึ่งในวันที่ 10 เมษายน นี้ จะนำไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบว่ารหัสใดและเป็นธนาคารใดบ้าง
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอด ATM ถูกแฮกเกอร์ดูดเงินพุ่ง 40 ราย เสียหายเกือบ 7 แสน อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 08:17:52 10,189 อ่าน
TOP