x close

สุเทพ โว มีแผนเด็ดริบอำนาจนายกฯ และประกาศรัฏฐาธิปัตย์

 สุเทพ เทือกสุบรรณ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัย มีแผนเด็ดริบอำนาจนายกฯ และประกาศรัฏฐาธิปัตย์ ซึ่งไม่ได้เป็นการแย่งชิงอำนาจแต่อย่างใด พร้อมย้ำด้วยว่าแกนนำ กปปส. ไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมือง

          ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดเมื่อเย็นวันนี้ (9 เมษายน 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยกับผู้ชุมนุมตามปกติแล้ว

          โดย สุเทพ กล่าวถึงการเดินทางไปที่กระทรวงกลาโหม เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ว่า ตนได้เดินทางไปชี้แจงเหตุผลการต่อสู้และเป้าหมายการต่อสู้ของกลุ่ม กปปส. ต่อข้าราชการของกระทรวงกลาโหม และได้พูดคุยกับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหมว่า เพราะประชาชนไม่สามารถยอมให้ประเทศเสียหาย เพราะการกระทำของนักการเมืองที่เห็นแก่ตัวและไม่ฟังเสียงประชาชนโดยจะต้องรีบแก้ไขต้นเหตุของปัญหา คือพรรคการเมืองและกระบวนการเลือกตั้งทั้งหมด

          นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนได้ชี้แจงว่า ขณะนี้รัฏฐาธิปัตย์นั้นยังไม่เกิดขึ้น แต่หากนายกรัฐมนตรีพ้นสภาพ จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมรับและอยู่ในตำแหน่งต่อ ประชาชนถึงจะมีการยึดอำนาจคืน และประกาศรัฏฐาธิปัตย์ ซึ่งไม่ได้เป็นการแย่งชิงอำนาจแต่อย่างใด

          พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของ กปปส. ครั้งต่อไปว่า จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ซึ่งส่วนตัวมีแผนเตรียมไว้แล้ว โดยจะเปิดเผยเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ทั้งนี้ หากแพ้เพราะประชาชนและข้าราชการไม่ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่กับ กลุ่ม กปปส. ก็พร้อมมอบตัว ส่วนในวันพรุ่งนี้  (10 เมษายน 2557) เวที กปปส.สวนลุมพินี จะออกไปเคลื่อนไหวนอกสถานที่ ในเวลา10.00 น.
 






 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ โว มีแผนเด็ดริบอำนาจนายกฯ และประกาศรัฏฐาธิปัตย์ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 08:17:34 10,315 อ่าน
TOP