x close

สั่งบล็อกคลิปโกตี๋ หมิ่นสถาบัน เตือนคนแชร์ระวังผิด 112 พ.ร.บ.คอมฯ


โกตี๋


             ตำรวจสั่งบล็อกคลิปโกตี๋ เตือนคนแชร์ อาจผิด 112 และ พ.ร.บ.คอมฯ ด้านคนใกล้ชิดเผย โกตี๋ อาจหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

             ความคืบหน้ากรณีมีผู้เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์ นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ซึ่งมีข้อความซึ่งจาบจ้วงสถาบันอย่างชัดเจนนั้น ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันนี้ (9 เมษายน 2557) มีรายงานว่า พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับรางงานจาก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

             ทั้งนี้ พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ระบุว่า คลิปดังกล่าว ซึ่งเผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูบ อาจเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ทาง ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ทาง ปอท. ประสานงานกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อปิดกั้นการเข้าถึงคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนสอบสวน เร่งพิสูจน์ทราบ และจับกุมผู้กระทำความผิดโดยเร่งด่วน

           นอกจากนี้ ยังได้มีการแจ้งเตือนประชาชนด้วยว่า การเผยแพร่หรือส่งต่อคลิปวีดิโอดังกล่าว อาจถือเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 ด้วยเช่นกัน และยังอาจถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อีกด้วย อย่างไรก็ดี หากประชาชนพบการกระทำความผิดดังกล่าว สามารถแจ้งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านสายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

           ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่า มีผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ โกตี๋ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อสอบถามไปยังคนใกล้ชิด ซึ่งติดต่อโกตี๋ไม่ได้เช่นเดียวกัน ก็ได้ให้ความเห็นว่า โกตี๋ น่าจะหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งบล็อกคลิปโกตี๋ หมิ่นสถาบัน เตือนคนแชร์ระวังผิด 112 พ.ร.บ.คอมฯ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 15:33:10 37,888 อ่าน
TOP