x close

นางสงกรานต์ปี 2557 โคราคะเทวี สำนักพระราชวัง ทำนายปีนี้ไม่น่าห่วง


นางสงกรานต์ 2557


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            กองราชพิธี สำนักพระราชวัง ทำนาย นางสงกรานต์ปี 2557 โคราคะเทวี ชี้ขี่หลังเสือไม่น่ากลัว แสดงว่าควบคุมได้ ไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ผู้ใหญ่ต้องดูแลกฎระเบียบ

            เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย ปิ่นเงิน หัวหน้าคณะโหรพราหมณ์ กองราชพิธี สำนักพระราชวัง เปิดเผยว่า คณะโหรพราหมณ์ได้ประกาศสงกรานต์ ปีพุทธศักราช 2557 ดังนี้

            ในวันที่ 14 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์ ทางจันทรคติ ตรงกับวันจันทร์ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 เวลา 08 นาฬิกา 08 นาที 08 วินาที โดยนางสงกรานต์ทรงนามว่า โคราคะเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกปีบ อาภรณ์แก้วมุกดาหาร ภักษาหารน้ำมัน พระหัตถ์ขวาทรงพระขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายทรงธนูหรือไม้เท้า เสด็จยืนมาเหนือหลังพยัคฆะเป็นพาหนะ

            ส่วนวันที่ 16 เมษายน เวลา 12 นาฬิกา 09 นาที 00 วินาที เปลี่ยนจุลศักราชใหม่เป็น 1376 ปีนี้วันอาทิตย์เป็นวันธงชัย, วันจันทร์เป็นอธิบดี, วันเสาร์เป็นอุบาทว์, วันพุธเป็นโลกาวินาศ ขณะที่ปีนี้วันเสาร์เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า นาคให้น้ำ 6 ตัว ส่วนเกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 0 ชื่อปาปะ ข้าวกล้าในภูมินาจะได้ผล 1 ส่วน เสีย 9 ส่วน มหาชนร้อนใจด้วยอาหารผล และเกณฑ์ธาราคุณ ตกราศีเตโช (ไฟ) น้ำน้อย
          
            ทางด้าน พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ (ชวิน รังสิพราหมณกุล) ประธานพระครูพราหมณ์ เปิดเผยคำทำนายว่า นางโคราคะเทวีที่เสด็จยืนบนหลังเสือ นัยคือนางสามารถควบคุมเสือที่มีนิสัยดุร้ายได้ ขณะที่การถืออาวุธพระขรรค์และไม้เท้า นัยคือคอยกำกับดูแล ปกป้อง ทั้งนี้ การขี่เสือไม่น่ากลัว แสดงว่าเราควบคุมได้ แต่เราก็ต้องดูแลอย่าให้เสือที่มีความดุร้ายมากินเราได้ ซึ่งเสือในที่นี้คือกิเลสต่าง ๆ ในหัวใจของเรา มีโลภ โกรธ หลง หากควบคุมจิตใจไม่ได้ ความดีจะหายไปจากตัวเรา จิตใจจะเสื่อม ฉะนั้น มีข้อแนะสำหรับประชาชนว่า ให้ยึดมั่นในศีลธรรม อย่าให้กิเลสเข้ามาครองใจ จนทำในสิ่งไม่ถูกไม่ควร ต้องครองตนแต่ความพอดี และควบคุมความสงบในจิตใจตัวเราเอง

            ส่วนการเสวยภักษาหารน้ำมัน ที่จริง ๆ คือเป็นน้ำมันเนยสามารถปรุงเป็นของคาวและหวานได้ ทานแล้วอร่อยและมีพละ รวม ๆ แล้วไม่ค่อยมีอะไรน่าเป็นห่วงแต่ต้องดูแล ตรงนี้หมายถึงเป็นผู้ใหญ่แล้วจะต้องไม่ปล่อยปละละเลย ดูแลกฎระเบียบ กฎความดี ศีลธรรม








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2557 เวลา 10.38 น.




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางสงกรานต์ปี 2557 โคราคะเทวี สำนักพระราชวัง ทำนายปีนี้ไม่น่าห่วง อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:14:57 101,790 อ่าน
TOP