x close

เผยคลิปจีนถล่มตึกซีกเดียวเหมือนผ่าครึ่ง







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ lugamedia สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

        ขึ้นชื่อว่าพี่จีนแล้ว ทำอะไรแบบธรรมดา ๆ ได้ซะที่ไหน ล่าสุดได้แสดงความสามารถในการทำลายตึกสุดแปลก ระเบิดตึกเพียงครึ่งซีกปล่อยให้อีกซีกตั้งตระหง่านอยู่อย่างนั้น สุดยอดจริง ๆ ครับงานนี้

        เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอและภาพการทำลายตึกสุดแปลกในเมืองเฉินหยาง มณฑลเหลียวหนิงของจีน ที่ผ่าซีกตึกออกเป็นครึ่งอย่างสมบูรณ์แบบ ทำเอาทั่วโลกทึ่งกันเลยทีเดียว

        ตึกแห่งนี้เป็นตึกเก่าชื่อว่าตึกเจียงหยุน ทางการเมืองเฉินหยางจึงได้ตัดสินใจทุบทำลายมันทิ้ง เพราะมันมีอายุการใช้งานนานมากแล้ว แถมล้าสมัยด้วย โดยการทำลายตึกแห่งนี้ ทางการเมืองเฉินหยางได้ใช้วิธีตัดกำแพงตึกทุกชั้นในลักษณะผ่ากลางจากบนลงล่าง จนเห็นเป็นรอยแยกชัดเจน จากนั้นก็ได้ใช้รถเครนเหวี่ยงหินทำลายเสาฐานด้านล่างตึก แล้วจึงใช้ระเบิดวางตามจุดที่วางแผนกันไว้แล้ว เสร็จแล้วก็จัดการ บึ้มมมม ทำให้ตึกถล่มลงมาเพียงครึ่งเดียวอย่างที่เห็น ปล่อยตึกอีกครึ่งหนึ่งตั้งตระหง่านน่าหวาดเสียวอยู่อย่างนั้น

        อย่างไรก็ดี ตึกอีกครึ่งหนึ่งจะถูกทำลายลงในวันที่ 10 เมษายนนี้ ซึ่งก็เชื่อกันว่าที่ทางการถล่มตึกทีละครึ่งซีกเช่นนี้ ก็เพื่อลดผลกระทบต่ออาคารที่อยู่โดยรอบ และเมื่อตึกแห่งนี้ถูกทำลายจนหมดสิ้นแล้ว ก็จะมีการสร้างศูนย์การค้าแห่งใหม่ขึ้นมา ซึ่งประกอบด้วยสวนสนุก โรงแรม 5 ดาว ซูเปอร์มาร์เก็ต และสำนักงานต่าง ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปจีนถล่มตึกซีกเดียวเหมือนผ่าครึ่ง อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 09:09:43 34,222 อ่าน
TOP