x close

เจ้าสาวไนจีเรียวัย 14 วางยาพิษเจ้าบ่าว-เพื่อนดับ หลังถูกบังคับแต่งงาน


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เจ้าสาวไนจีเรีย วัย 14 วางยาพิษเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวเสียชีวิตรวม 4 ราย หลังถูกบังคับให้แต่งงาน

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุเจ้าสาวชาวไนจีเรีย วัย 14 ปี วางยาเบื่อหนูในอาหาร ฆ่าเจ้าบ่าววัย 35 ปี และเพื่อนเจ้าบ่าวเสียชีวิต หลังเธอถูกบังคับให้แต่งงาน

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านอุงวาร์ ยันโซโร ทางตอนเหนือของไนจีเรีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กหญิงวาซิลลา อูมารู วัย 14 ปี ได้ถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงานกับนายอูมารู ซานี วัย 35 ปี เธอจึงคิดหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองหลุดพ้นจากการมีชีวิตอยู่อย่างไม่มีความสุขกับชายซึ่งเธอไม่ได้รัก และลงเอยที่การใช้ยาเบื่อหนูผสมเข้ากับข้าวในวันที่เจ้าบ่าวเชิญเพื่อน ๆ มาฉลองแต่งงาน ก่อนที่เธอจะนำไปเสิร์ฟให้เจ้าบ่าวและเพื่อนของเจ้าบ่าวอีก 3 คน ได้แก่ นายนาซิรู โมฮัมเหม็ด, นายอัลฮัสซาน อัลฮัสซาน, และนางสาวอินโด อิบราฮิม ซึ่งเมื่อพวกเขาทานเข้าไป ก็พากันเสียชีวิตลงในวันนั้นเอง

          หลังจากนั้น เด็กหญิงวาซิลลาก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและนำตัวไปสอบสวน ซึ่งเธอก็ให้การรับสารภาพว่าซื้อยาเบื่อหนูมาจากตลาดแถวบ้าน แล้วผสมยาเบื่อหนูให้เจ้าบ่าวของเธอทานพร้อมกับเพื่อน ส่วนเหตุผลที่เธอทำเช่นนี้ก็เพราะเธอถูกบังคับให้แต่งงานกับชายที่เธอไม่ได้รัก

          อย่างไรก็ดี วาซิลลาถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ซึ่งศาลจะตัดสินโทษต่อไป

          ทั้งนี้ การบังคับเด็กหญิงแต่งงานในประเทศไนจีเรีย นับว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติ ปัจจุบันมีเด็กสาวกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่งงานทั้งที่เธอยังอายุไม่ถึง 18 ปี ขณะที่เด็กสาวหลายคนต้องรับความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากการให้กำเนิดบุตร เพราะอายุยังน้อย นอกจากนี้ ยังมีเด็กสาวไม่น้อยที่ติดเชื้อเอดส์ด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวไนจีเรียวัย 14 วางยาพิษเจ้าบ่าว-เพื่อนดับ หลังถูกบังคับแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2557 เวลา 08:42:35 58,886 อ่าน
TOP