x close

สุเทพ ไม่คิดตั้งรัฐบาลแห่งชาติร่วมยิ่งลักษณ์ ยัน ไม่เอาระบอบทักษิณ


สุเทพ เทือกสุบรรณ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่น ไม่คิดตั้งรัฐบาลแห่งชาติร่วม ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ย้ำ ไม่เอาระบอบทักษิณ หากปฏิรูปสำเร็จ จะแก้กฎหมายให้พรรคการเมืองที่ถูกยุบไม่สามารถกลับมาได้อีก

          เมื่อคืนวันที่ 12 เมษายน 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี เริ่มด้วยการกล่าวทักทายผู้ชุมนุม และขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน ตามด้วยการกล่าวโจมตีรัฐบาลสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งกรณีนโยบายการทำสงครามกับยาเสพติด การแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ และการทุจริตคอร์รัปชั่น

          โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกร้องให้ประชาชนที่เห็นด้วยในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ ออกมาร่วมชุมนุมกับ กปปส. พร้อมย้ำว่า การปฏิรูปประเทศครั้งนี้ ต้องไม่มีตัวแทนจากฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาร่วมด้วย รวมทั้งพรรคการเมืองอื่น ๆ ทั้งนี้ หากมีใครคิดเกลี้ยกล่อมในการตั้งรัฐบาลแห่งชาติร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตนเองไม่ยอม และไม่มีการประนีประนอมอย่างแน่นอน

          ในส่วนของการปฏิรูปนั้น นายสุเทพ ระบุว่า หากปฏิรูปประเทศสำเร็จจะต้องแก้กฎหมายพรรคการเมือง หากถูกยุบไม่สามารถกลับมาอีก และต้องถูกดำเนินคดี พร้อมทั้งยกเลิกพรรคการเมืองระบบนายทุนพรรค ซึ่งพรรคการเมืองจะต้องมาประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันเท่านั้น











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ไม่คิดตั้งรัฐบาลแห่งชาติร่วมยิ่งลักษณ์ ยัน ไม่เอาระบอบทักษิณ โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2557 เวลา 08:45:15 5,834 อ่าน
TOP