x close

คดีเด็ก 13 ปี จมน้ำดับ วิญญาณเฮี้ยน แพทย์ชี้อาจถูกฆาตกรรม


คดีเด็ก 13 จมน้ำดับ

แม่เด็ก 13 จมน้ำ


              คดีเด็ก 13 ปี จมน้ำดับ ที่พิษณุโลก วิญญาณเฮี้ยนขอความเป็นธรรม แพทย์ชันสูตรศพพบร่องรอยถูกทำร้าย คาดเป็นการฆาตกรรม ปวีณา ประสานตำรวจรื้อฟื้นคดี

             ความคืบหน้าเหตุ นางกัลยา เกตุนาวา อายุ 32 ปี มารดาของ ด.ช.ศุภชัย ธรรมานุพัตน์ อายุ 13 ปี ได้ออกมาร้องเรียนสื่อ หลังลูกชายจมน้ำเสียชีวิต บริเวณบ่อดิน หน้าทางเข้าหมู่บ้านบัวสีเงิน ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 โดยยืนยันว่าลูกชายโดนทำร้ายก่อนถูกโยนลงไปในบ่อน้ำ เนื่องจากมีพยานยืนยัน และเชื่อว่าวิญญาณของลูกชายได้ทำให้เกิดเหตุการณ์ประหลาดในงานศพ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้หาตัวคนผิดมาดำเนินดคีตามกฎหมาย พร้อมขอให้ตำรวจรื้อคดีลูกชายของเธอขึ้นมาใหม่ และจะไม่เผาศพลูกชายจนกว่าคดีจะคลี่คลาย

           ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 เมษายน 2557 มีรายงานว่า นางปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมด้วย นางกัลยา มารดาของ ด.ช.ศุภชัย โดยนางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.นพ.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ รองนายแพทย์ใหญ่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อนำศพ ด.ช.ศุภชัย ส่งตรวจชันสูตรอีกครั้ง เบื้องต้น แพทย์ยืนยันว่าตามร่างกายของเด็กชายมีร่องรอยถูกทุบด้วยของแข็งอย่างแรง จึงคาดว่า ด.ช.ศุภชัย น่าจะถูกฆาตกรรม

           ทั้งนี้ นางปวีณา เผยว่า มารดาของเด็กได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย จึงประสานให้นำศพส่งตรวจชันสูตรอีกครั้ง เมื่อผลการตรวจออกมาชัดเจนแล้ว จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีการรื้อฟื้นคดี เพื่อให้ความเป็นธรรมกับสองแม่ลูกคู่นี้ อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ โดยหลังจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และมูลนิธิปวีณาฯ จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเยียวยา และฟื้นฟูสภาพจิตใจผู้สูญเสีย รวมถึงดูแลและคุ้มครองเด็กที่เป็นพยาน และจะขอติดตามคดีนี้จนถึงที่สุ







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีเด็ก 13 ปี จมน้ำดับ วิญญาณเฮี้ยน แพทย์ชี้อาจถูกฆาตกรรม อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2557 เวลา 15:24:02 36,818 อ่าน
TOP