x close

รัชนี ศรีไพรวรรณ ผู้แต่งหนังสือมานี มานะ ปิติ ชูใจ เสียชีวิตแล้ว


รัชนี ศรีไพรวรรณ ผู้แต่ง หนังสือมานี มานะ ปิติ ชูใจ เสียชีวิตแล้ว
รัชนี ศรีไพรวรรณ (คนที่นั่ง)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก c2phuket.com

          รัชนี ศรีไพรวรรณ ผู้แต่งหนังสือมานี มานะ ปิติ ชูใจ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 82 ปี โดยก่อนนี้ อ.รัชนี ศรีไพรวรรณ แต่งหนังสือมานี มานะ ปิติ ชูใจ แบบเรียนภาษาไทยประถมศึกษาปีที่ 1-6

          วันนี้ (16 เมษายน 2557) ทวิตเตอร์ @wongthanong ของวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ นักเขียน นิตยสารอะเดย์ มีการเขียนข้อความว่า อาจารย์รัชนี ศรีไพรวรรณ ผู้ประพันธ์หนังสือ มานะ มานี ปิติ ชูใจ เสียชีวิตอย่างสงบแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 เมษายน 2557) ด้วยวัย 82 ปี

          ทั้งนี้ อ.รัชนี ศรีไพรวรรณ เป็นเจ้าของรางวัลนราธิป ปี 2556 และเป็นผู้เขียนหนังสือ มานะ มานี ปิติ ชูใจ ที่เป็นชุดแบบเรียนภาษาไทยระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 รวมทั้งหมด 12 เล่ม ใช้ในการเรียนการสอนภาษาไทยระหว่างปี 2521-2537 แต่ถึงอย่างไร แบบเรียนภาษาไทยชุดนี้ก็ยังเป็นที่นิยมเสมอ จนวงศ์ทนง บรรณาธิการนิตยสารอะเดย์ ได้นำตัวละคร มานะ มานี ปิติ ชูใจ พิมพ์ใหม่เป็นพ็อกเกตบุ๊กชื่อ ทางช้างเผือก พร้อมกับให้อาจารย์รัชนีเขียนเรื่องต่อเนื่องให้ เน้นไปในเรื่องชีวิตตอนโตของ 4 ตัวละครหลัก

          นอกจากนี้ ความเป็นอมตะของมานะ มานี ปิติ ชูใจ ยังตราตรึงในความทรงจำ ดังนั้นในปี 2557 จึงถูกนำมาสร้างเป็นละครเวทีเรื่อง มานีและชูใจ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัชนี ศรีไพรวรรณ ผู้แต่งหนังสือมานี มานะ ปิติ ชูใจ เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2557 เวลา 11:14:23 44,171 อ่าน
TOP