x close

สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เลื่อนเปิดประชุมวุฒิสภาเป็น 24 เม.ย.


สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รองประธานวุฒิฯ เลื่อนเปิดประชุมวุฒิสภา เป็นวันที่ 24 เมษายน 2557 แทน เหตุยิ่งลักษณ์ ยังไม่ยอมลงนามทูลเกล้าฯ เชื่อ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่การยื้อเวลา แต่อยู่ที่พฤติกรรมที่เป็นความผิดมากกว่า

          วันนี้ (16 เมษายน 2557) นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่แทนวุฒิสภา เปิดเผยว่า วันที่ 18 เมษายนนี้ จะไม่มีการประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญอย่างแน่นอน เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับการทูลเกล้าฯ ถวายพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ขอเปิดประชุมวุฒิสภา เนื่องจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ยอมลงนามทูลเกล้าฯ ส่วนประเด็นนี้ รัฐบาลตั้งใจยื้อเวลาหรือไม่ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้น แต่อยู่ที่พฤติกรรมที่เป็นความผิดมากกว่า

          ทั้งนี้ การเปิดประชุมสมาสมัยวิสามัญในช่วงที่ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร สามารถทำได้ ตามที่รัฐธรรมนูญมาตรา 132 ระบุไว้ ตั้งแต่การแต่งตั้งผู้สำเร็จราชการ, การแต่งตั้งบุคคลตามรัฐธรรมนูญ การถอดถอนบุคคลออกจากตำแหน่ง และสิ่งที่กำหนดไว้ดังกล่าวที่เป็นประโยชน์ต่อรัฐและมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ

          สำหรับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ได้เสนอวันประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญวันใหม่ไปแล้ว จากเดิมวันที่ 18 เมษายน เป็น 24 เมษายน 2557 แทน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เลื่อนเปิดประชุมวุฒิสภาเป็น 24 เม.ย. โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2557 เวลา 13:02:08 3,014 อ่าน
TOP