x close

ถนนสายเอเชียขาล่องช่วง จ.ชัยนาท รถแน่น-ถนนมิตรภาพผ่านโคราช รถติดยาวหลาย กม.






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ บรรยากาศสถานีขนส่ง หมอชิต-หัวลำโพงคึกคัก เพิ่มรถไฟฟรีสำรอง 20 ขบวน ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (16 เม.ย.) ถนนสายเอเชียขาล่องช่วง จ.ชัยนาท รถแน่นเต็มพื้นที่ทั้ง 4 ช่องทาง ติดยาวกว่า 10 กม. ส่วนถนนมิตรภาพช่วงผ่านโคราชรถหนาแน่น ติดยาวหลาย กม.

          วันนี้ (16 เมษายน 2557) บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตและหัวลำโพง เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางจากภูมิลำเนากลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ โดยในช่วงเช้า ที่หมอชิตมีปัญหาแท็กซี่ไม่เพียงพอให้บริการ ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เนื่องจากมีรถโดยสารจากภาคอีสานและภาคเหนือนำผู้โดยสารจำนวนมากกลับสู่กรุงเทพฯ โดยส่วนใหญ่มีสัมภาระมาด้วย จึงต้องการใช้บริการแท็กซี่ แต่มีไม่เพียงพอ จึงเหลือคนตกค้าง อย่างไรก็ดี ทาง ขสมก. ได้จัดรถเมล์ฟรีนำคนออกจากสถานีมาส่งตามถนนสายสำคัญด้านนอก จึงช่วยแก้ปัญหาได้ส่วนหนึ่ง

          จากนั้นในช่วงสาย บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ-จตุจักร หรือ หมอชิต 2 มีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง แต่ค่อนข้างบางตากว่าช่วงเช้า ภาพรวมการเดินทางของประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใด ๆ เกิดขึ้น ผู้โดยสารส่วนใหญ่เมื่อลงรถแล้วก็จะเดินทางต่อทันที ทำให้บรรยากาศภายในสถานีขนส่งค่อนข้างโล่ง ไม่แออัดมากนัก

          ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในวันนี้ จะมีผู้เดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์มากที่สุดอีกวัน ซึ่งทาง นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ประมาณการว่า การกลับเข้ากรุงเทพมหานครวันนี้ ประชาชนจะหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด หันมาใช้การโดยสารรถไฟเพิ่มขึ้น โดย รฟท. ได้เตรียมแผนรองรับการเดินทาง นอกจากการเพิ่มรถพ่วงในแต่ละขบวนแล้ว ยังเพิ่มขบวนรถพิเศษถึงวันละ 12 ขบวน และจะเพิ่มขบวนรถไฟฟรีอีก 20 ขบวน เพื่อรองรับประชาชนไม่ให้เกิดปัญหาตกค้าง



          สำหรับการเดินทางเข้า-ออก กรุงเทพฯ ด้านทิศตะวันออก ในช่องทางขาเข้าบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ฉะเชิงเทรา เริ่มมีการหลั่งไหลเดินทางกลับเข้าสู่เมืองกรุงเทพฯ และภูมิลำเนา เพื่อเตรียมพร้อมที่จะทำงานหลังหมดช่วงเทศกาลแล้ว โดยวันนี้เริ่มมีรถยนต์หนาแน่นและสะสมตัวอยู่ในเส้นทางบริเวณสี่แยก อ.พนมสารคาม สี่แยกบางคล้า เป็นจำนวนมาก ส่วนด้านฝั่งขาออกมีรถเบาบาง การจราจรคล่องตัว ส่วนการจราจรบนเส้นทางถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง มีรถในช่องทางขาเข้าเป็นจำนวนมากเช่นกัน แต่ไม่ถึงขั้นติดขัดจนวิกฤต

          เวลาประมาณ 15.05 น. มีรายงานการเดินทางบนถนนสายเอเชีย ขาล่อง ช่วง จ.ชัยนาท ปริมาณรถมาก เนื่องจากมีประชาชนกับจากการท่องเที่ยวสงกรานต์จากทางภาคเหนือ รถมีการชะลอตัวในแยกไฟแดงหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ ท้ายแถวยาวกว่า 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงใช้การควบคุมไฟจราจรด้วยระบบคอมพิวเตอร์ แต่หากปริมาณรถมากขึ้นจนเต็มพื้นที่และเริ่มติดสะสม อาจจะต้องใช้การควบคุมด้วยมือ เพื่อเร่งระบายขาล่องให้มากขึ้น โดย นายสมภพ สมิตะสิริ ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 16 ชัยนาท เผยว่า หากประชาชนพบปัญหาในการเดินทาง หรือต้องการแวะพักรถ สามารถใช้บริการของจุดบริการประชาชนศูนย์ ปภ.เขต 16 ได้ที่ ศูนย์บริการทางหลวงชัยนาท หน้าปั๊ม พี.ที. สายเอเชียขาล่องหลัก กม. 126 จะมีน้ำดื่ม ลูกอม และกาแฟ ให้ผู้เดินทางดื่มแก้ง่วง

           ส่วนบรรยากาศช่วงบ่ายวันนี้ที่หัวลำโพง ประชาชนยังคงทยอยโดยสารกลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่คึกคักเท่าช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ สน.นพวงศ์ ได้กระจายกำลังในพื้นที่นอกชานชาลาและพื้นที่ใกล้เคียง คอยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ขณะที่รถบริการ รถรับจ้าง รถโดยสารสาธารณะ ได้ทยอยต่อแถวรอรับประชาชนบริเวณนอกสถานีอย่างต่อเนื่อง ไม่พบปัญหาขาดแคลนรถบริการและปัญหาโก่งราคาแต่อย่างใด ด้านการจราจร บริเวณโดยรอบพื้นที่ฝั่งถนนพระราม 4 ถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ยังคงคล่องตัวรถสามารถเคลื่อนตัวได้

           ทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) ได้เผยว่า คาดว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายจะมีปริมาณรถที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก และอาจเกิดปัญหาการจราจรในเส้นทางต่าง ๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้มีมาตรการในการรองรับการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของพี่น้องประชาชน ดังนี้

            1. ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรช่วยอำนวยความสะดวกในเส้นทางสายหลักและสายรอง ในเส้นทางเข้าเมือง

            2. จัดกำลังอำนวยความสะดวกบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร โดยปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ของสถานีขนส่ง นำอาสาจราจร และอาสาสมัครลูกเสือยุวกาชาดมาช่วยเสริม

            3. ตั้งจุดตรวจตามมาตรการลดอุบัติเหตุจราจร เน้นข้อหาเมาแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย และขับขี่จักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

            4. ประชาสัมพันธ์การจราจรในเส้นทางเข้าเมือง ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีปัญหาพร้อมแนะนำเส้นทางสายรองต่าง ๆ

            5. เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สายด่วน 1197 ให้เพียงพอกับสายของประชาชนที่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเส้นทางและขอความช่วยเหลือ

            พร้อมกันนี้ ได้ขอประชาสัมพันธ์มาให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบและใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง หากพบปัญหาจราจร อุบัติเหตุระหว่างเดินทาง หรือต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน มีเหตุฉุกเฉินในเขตกรุงเทพฯ สามารถติดต่อศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) โทร 1197 ส่วนในเขตต่างจังหวัด ติดต่อได้ที่ กองบังคับการตำรวจทางหลวง เบอร์ 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

 ถนนสายเอเชียขาล่องช่วง จ.ชัยนาท รถแน่นเต็มพื้นที่ทั้ง 4 ช่องทาง

ถนนสายเอเชียขาล่องช่วง จ.ชัยนาท รถแน่นเต็มพื้นที่ทั้ง 4 ช่องทาง

         สภาพการจราจรบนถนน สายเอเชีย ขาล่องช่วง จังหวัดชัยนาท เมื่อค่ำวันนี้ (16 เมษายน 2557) ปริมาณรถมากเต็มพื้นที่การจราจรทั้ง 4 ช่องทาง  ตำรวจจราจร 4 แยกหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ ต้องใช้การควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือเพื่อเพิ่มการระบายรถขาล่องให้มากที่สุดครั้งละ 8 นาที และมีฝนตกในพื้นที่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายครั้ง ยิ่งทำให้รถยิ่งติดสะสม ยาวกว่า 10 กิโลเมตร จากด่านชั่งน้ำหนักบ้านตึก อำเภอสรรพยา หลักกิโลเมตรที่ 120 ไปจนถึงสะพานอนุศาสนนันท์ หลักกิโลเมตรที่ 135 โดยรถไม่สามารถทำความเร็วได้ ต้องค่อย ๆ เคลื่อนตัวตามกันไปช้า ๆ โดยคาดว่าปัญหาการจราจรติดขัดจะดำเนินต่อไปอีกอย่างน้อย 6 ชั่วโมง

         ด้าน พล.ต.ต.ภวัต พรหมมะกฤต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท แนะนำให้ผู้เดินทางเปลี่ยนมาใช้ ทางหลวง340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี โดยให้เลี้ยวขวาเข้า จ.ชัยนาทที่บริเวณ 3 แยกหลวงพ่อโอ ตำบลท่าน้ำอ้อย อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเส้นทางนี้ปริมาณรถจะน้อยผู้เดินทางจะได้รับความสะดวกมากกว่า

ถนนมิตรภาพช่วงผ่านโคราชรถหนาแน่น ติดยาวหลาย กม.

         สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมาเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร พบว่า เมื่อเย็นวันนี้ (16 เมษายน 2557) ยังมีปริมาณรถยนต์มาก และหนาแน่นบางช่วง ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษ 2 จุดเพื่อระบายรถ ประกอบด้วย บริเวณแยกบ้านโพธิ์ ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ระยะทางยาวประมาณ 8 กิโลเมตร และบริเวณตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว ระยะทางยาวประมาณ 10 กิโลเมตร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีปริมาณรถยนต์สะสมมาก ทำให้รถยนต์เคลื่อนตัวไปได้ช้า ขณะที่บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชนก็มีปริมาณรถสะสมมากเช่นกัน

ทางหลวง 348 ตาพระยา-โนนดินแดง ช่วง กม.75-89 ติดขัดยาว 10 กม.

         ทวิตเตอร์ @js100radio รายงานเมื่อเวลา 20.40 น. วันนี้ (16 เมษายน 2557) ทางหลวง 348 ตาพระยา-โนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วง กม.75-89 ติดขัดมาก ท้ายแถวประมาณ 10 กิโลเมตร
 

**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 เวลา 21.48 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถนนสายเอเชียขาล่องช่วง จ.ชัยนาท รถแน่น-ถนนมิตรภาพผ่านโคราช รถติดยาวหลาย กม. อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2557 เวลา 12:02:06 15,853 อ่าน
TOP