x close

สุเทพ ขอลุยยกสุดท้าย นัดมวลชนเดินรณรงค์กลับมาร่วมต่อสู้

sutep

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

         
          สุเทพ เทือกสุบรรณ ขอลุยยกสุดท้าย  นัดมวลชนเดินรณรงค์ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. เป็นต้นไป เชิญชวนประชาชน ข้าราชการ มาต่อสู้ด้วยกัน ลั่นยอมถอยทะลุซอย หากระบอบทักษิณ หมดไป

          เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีสวมลุมพินีว่า ในวันนี้ (17 เมษายน 2557) เวลา 10.00 น. จะเป็นการเริ่มปฏิบัติการวันแรกของพวกเรา โดยจะเดินขบวนออกไปเดินรณรงค์เชิญชวนเพื่อให้ประชาชนกลับมาร่วมกัน เริ่มต้นที่หน่วยงานต่าง ๆ ของพี่น้องข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และบริษัทต่าง ๆ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจในการขจัดระบอบทักษิณไม่ให้มีอำนาจหลงเหลืออยู่ 

          นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การต่อสู้ครั้งนี้ ตนเตรียมพร้อมหมดทุกเรื่อง ทั้งในแง่ของจิตใจ ก็จะทำพิธีมงคลบำรุงขวัญกันอย่างเต็มที่ เพื่อเดินหน้าสู่เส้นชัยด้วยกัน เราจะทำทุกอย่าง ทุกขั้นตอน ทุกวิถีทาง และทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน เป็นต้นไป ถึงแม้จะเหน็ดเหนื่อยอย่างไร ก็ขอให้ทุกคนคิดว่าเป็นยกสุดท้ายแล้ว ขณะที่ใครโดนต่อว่าอย่างไรก็ขอให้อดทน ไม่ต้องไปทะเลาะกับใคร ให้ถือเอางานใหญ่ของชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ใครจะด่าจะว่าไม่ต้องสนใจ พร้อมกันนี้ ตนก็ต้องขออภัยประชาชนล่วงหน้า หากการเดินขบวนครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังให้ประชาชนเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะพี่น้องที่อยู่ในต่างจังหวัด เนื่องจากการต่อสู้ในครั้งนี้จะต้องอาศัยพลังมวลชน และจะกำหนดวันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินสถานภาพของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และวันที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเรื่องจำนำข้าว โดยตอนนี้ยังไม่สามารถระบุวันได้ แต่ก็ขอให้เตรียมพร้อมเอาไว้ก่อน

          อย่างไรก็ดี นายสุเทพ ยังได้ชี้แจงในหลายเรื่องหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นกระแสกดดันที่ออกมาเรียกร้องให้พอ ให้หยุด ให้บ้านเมืองสงบสุขเสียที ซึ่งนายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่สามารถหยุดได้ การถอยคนละก้าวมันฟังดูดี แต่ว่าถอยก้าวหนึ่ง จะให้เราถอยตรงไหนอย่างไร เพราะพวกเราประกาศไปแล้วว่าจะปฏิรูปประเทศไทย และจะทำไม่ได้ถ้าระบอบทักษิณยังมีอำนาจอยู่ การที่จะบอกให้ตนถอยคนละก้าวนั้น อย่าว่าแต่ก้าวเดียวเลย ให้ตนถอยทะลุซอยเลยก็ได้ หากระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ขอลุยยกสุดท้าย นัดมวลชนเดินรณรงค์กลับมาร่วมต่อสู้ อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2557 เวลา 10:47:53 6,941 อ่าน
TOP