x close

ยกย่อง 4 ฮีโร่ สละชีวิตช่วยเหลือคนบนเรือ เหตุเรือล่มเกาหลี





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์, ทวิตเตอร์ @yoware, pbs.twimg.com

            เหตุเรือล่มเกาหลี ชาวเน็ตร่วมยกย่อง 4 ฮีโร่ พยายามช่วยชีวิตคนอื่น ๆ บนเรือ โดยมี 2 รายที่ต้องแลกด้วยชีวิต

            จากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ล่มนอกชายฝั่งทางใต้ของประเทศเกาหลีใต้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย สูญหาย 271 ราย และกำลังดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ชาวเน็ตต่างยกย่องฮีโร่ 4 ราย ที่สละชีวิตช่วยเหลือคนอื่น ๆ บนเรือเซวอลอย่างไม่คิดชีวิต โดยมี 2 รายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

           โดยรายแรก คือ จอง ชาวุง นักเรียนอายุ 17 ปี เขาได้สละเสื้อชูชีพให้เพื่อนคนหนึ่งที่กำลังจะจมน้ำ และยังเข้าไปช่วยเพื่อนนักเรียนอีกหลายคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เสียชีวิต เนื่องจากทนความหนาวเย็นของน้ำไม่ไหว

              อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า ในวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ชาวเน็ตได้ร่วมอวยพรวันเกิดให้ จอง ชาวุง ด้วย เนื่องจากตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบ 18 ปีของเขาพอดี แม้ว่าเขาจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม

          
ขณะที่รายที่ 2 คือ ปาร์ค จียอง พนักงานบนเรือเฟอร์รี่วัย 22 ปี เป็นหนึ่งในศพแรก ๆ ที่เจ้าหน้าที่พบร่างของเธอ ซึ่งในขณะเกิดเหตุนั้น รายงานระบุว่า ปาร์ค จียอง มีสติมากพอที่จะตรวจดูว่าทุกคนใส่เสื้อชูชีพ และช่วยแจกเสื้อชูชีพให้กับทุกคน รวมถึงช่วยผลักดันคนอื่น ๆ ออกจากเรือที่กำลังจะจมลง แม้ว่าน้ำทะเลจะทะลักเข้ามาจนสูงถึงอกแล้ว แต่เธอก็ยังไม่ยอมออกไปเรือจนตัวเองจมไปกับกระแสน้ำที่ไหลเข้าเรืออย่างรวดเร็ว

           ทั้งนี้ หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิต เล่าถึงช่วงเวลานั้นว่า ปาร์ค จียอง ได้พยายามช่วยเหลือผู้โดยสารทุกคน แต่ตัวเธอเองกลับไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ จึงได้ถามเธอไปว่าทำไมเธอถึงไม่ใส่เสื้อชูชีพแล้วหนีไปด้วยกัน แต่ ปาร์ค จียอง กลับตอบว่า เธอจะเป็นคนสุดท้ายที่จะออกจากเรือ

           ภายหลัง เจ้าหน้าที่พบร่างของไร้วิญญาณของเธอ ก่อนจะนำส่งไปให้ครอบครัวได้จัดพิธีศพ ซึ่งตลอดงานศพนั้น คุณแม่ของเธอยังคงทำใจไม่ได้ และร้องไห้ต่อการจากไปอย่างกะทันหันของลูกสาว


ปาร์ค จียอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @yoware

ปาร์ค จียอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @yoware

ปาร์ค จียอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @yoware


            สำหรับรายที่ 3 คือ คิม ฮองกยอง อายุ 59 ปี หนึ่งในผู้โดยสาร ที่ใช้ผ้าม่านในเรือทำเป็นเชือกช่วยให้คนที่กำลังจะจมน้ำรอดชีวิตมาได้กว่า 20 ราย ส่วนตัวเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากชาวประมง และแม้ว่าตัวเขาจะปลอดภัยแล้ว แต่เขาก็ยังอาสาจะช่วยตามหาผู้สูญหายคนอื่น ๆ ต่อไป

            ส่วนรายที่ 4 ที่ได้รับยกย่องให้เป็นฮีโร่ด้วยนั้น ก็คือ ปาร์ก ยอง ซุป อายุ 56 ปี เขาเป็นชาวประมงที่ตัดสินใจนำเรือเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสามารถดึงตัวผู้ประสบภัยขึ้นมาจากน้ำได้ 27 คน และพาพวกเขาไปสู่ที่ปลอดภัย ซึ่งเจ้าตัวบอกด้วยว่า เขาเคยประสบเหตุลักษณะนี้และรู้ดีว่ามันน่ากลัวขนาดไหนเมื่อรู้ว่าตัวเองกำลังจะตาย ดังนั้น เมื่อเขาได้ยินเสียงสัญญาณขอความช่วยเหลือ จึงไม่ลังเลที่จะนำเรือตรงเข้าไปช่วยผู้ประสบภัยเลย


* แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.38 น. วันที่ 18 เมษายน 2557




อาลัย 2 นักเรียนฮีโร่ สละชีวิตช่วยเหลือเพื่อน ๆ เหตุเรือล่มเกาหลี
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกย่อง 4 ฮีโร่ สละชีวิตช่วยเหลือคนบนเรือ เหตุเรือล่มเกาหลี อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2557 เวลา 14:51:43 277,337 อ่าน
TOP