x close

เกาหลีใต้ส่งเรือ-เครื่องบินชุดใหญ่ ค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุเรือเซวอลล่ม

เรือเซวอลล่ม
ภาพจาก ED JONES / AFP

เรือเซวอลล่ม
ภาพจาก ED JONES / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เกาหลีใต้ส่งเรือ-เครื่องบินชุดใหญ่ พร้อมทีมดำน้ำ ค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตบนเรือเซวอล

          เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 เว็บไซต์โคเรียนเฮอรัลด์ของเกาหลีใต้ รายงานความคืบหน้าเหตุเรือเซวอลล่มทางตอนใต้ของประเทศว่า ทางการเกาหลีใต้ได้สั่งนำเรือ 171 ลำ เครื่องบินอีก 29 ลำ และทีมดำน้ำ ออกค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิต พร้อมท่อส่งออกซิเจน เพื่อต่อลมหายใจให้ผู้โดยสารที่ยังติดอยู่ภายในเรือ

          รายงานระบุว่า หลังจากเกิดเหตุเรือเซวอลของเกาหลีใต้ที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวมแล้วกว่า 475 คน ล่มกลางทะเลเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยก็ทำงานกันอย่างต่อเนื่องในการค้นหาผู้รอดชีวิต โดยมีการนำเรือ 171 ลำ และเครื่องบิน 29 ลำ ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ รวมถึงมีการส่งเครนกู้เรือไปกู้ซากเรือด้วย นอกจากนี้ ทีมกู้ภัยเองก็ได้เตรียมติดท่อส่งออกซิเจนเข้าไปในเรือเซวอล หลังจากพบว่าน่าจะมีผู้รอดชีวิตหลายรายติดอยู่ภายในนั้น

          ส่วนยอดผู้เสียชีวิต 9 ราย ที่รายงานไปในช่วงเช้าของวันนี้ (17 เม.ย.) ล่าสุดมีการระบุตัวตนออกมาแล้วว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้น 5 รายเป็นนักเรียน ม.ปลาย จากโรงเรียนมัธยมดันวอน, 2 รายเป็นครู, และอีกหนึ่งรายคือ ปาร์ก จี ยอง ลูกเรือวัย 22 ปี

          สำหรับปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือเซวอลนั้น ได้รับการติดตามจากสำนักข่าวทั่วโลกอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสำนักข่าวเกาหลีใต้ ที่ถึงกับขนเอาทีมงานไปรายงานข่าวแบบใกล้ชิดจากกลางทะเลกันเลยทีเดียว

เรือเซวอลล่ม
ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @yoware

          อย่างไรก็ดี สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังคงเป็นปริศนา ยังไม่สามารถคาดเดาถึงสาเหตุใดได้ในตอนนี้ เพราะทางการได้มุ่งเป้าไปที่การช่วยเหลือผู้รอดชีวิตก่อน แต่ถึงอย่างนั้น ผู้รอดชีวิตหลายรายได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ในวันเกิดเหตุพวกเขาได้ยินเสียงตูมสนั่นดังขึ้นก่อนที่เรือจะเริ่มตะแคงและคว่ำ ซึ่งนั่นอาจเป็นไปได้ว่าเรือชนเข้ากับอะไรสักอย่างใต้น้ำก็เป็นได้

          ทั้งนี้ สำหรับผู้โดยสารบนเรือเซวอลเที่ยวดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน ม.5 จากโรงเรียนมัธยมดันวอนด้วยกันทั้งนั้น พวกเขาอยู่ระหว่างการเดินทางไปทัศนศึกษายังเกาะเชจู แต่ยังไม่ถึงจุดหมายก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ขณะที่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเรือโดยสารของเกาหลีใต้นั้น เป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งนัก และนี่นับเป็นอุบัติเหตุทางเรือครั้งร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งของเกาหลีใต้เลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้ส่งเรือ-เครื่องบินชุดใหญ่ ค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุเรือเซวอลล่ม อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2557 เวลา 15:15:55 22,685 อ่าน
TOP