x close

เรือล่ม เกาหลี ยอดตายเรือเฟอร์รี่พุ่ง 28 ราย คาดสังเวยอีกอื้อ


ยอดตายเรือเซวอลพุ่ง 25 ราย คาดสังเวยอีกอื้อ
ภาพประกอบจาก JEOLLANAM-DO PROVINCE OFFICE / AFP


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเรือเซวอลล่มเพิ่มเป็น 28 ราย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต และกู้อีกหลายศพที่เริ่มลอยเหนือน้ำ

            เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 เว็บไซต์โคเรียไทมส์ รายงานความคืบหน้าเหตุเรือเซวอลล่มในเกาหลีใต้ว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มเป็น 28 รายแล้ว แต่ยอดผู้เสียชีวิตจะสูงกว่านี้แน่นอนเพราะเริ่มมีศพลอยขึ้นเหนือผิวน้ำอีกไม่น้อย ทางทีมกู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง

            รายงานระบุว่า นับตั้งแต่ 18.00 น. ของวันที่ 17 เมษายน ถึงเช้าวันนี้ (18 เม.ย.) ทีมกู้ภัยได้พบศพผู้โดยสารเรือเซวอลเพิ่มอีก ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการโดยเพิ่มขึ้นเป็น 28 รายแล้ว แต่ยังมีศพอีกหลายศพโผล่ลอยอยู่เหนือน้ำและยังไม่ได้รับการเก็บกู้ นั่นหมายถึงว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มอีกมากกว่านี้

            ส่วนยอดผู้สูญหายในขณะนี้ ถูกปรับลงมาเหลือ 268 ราย จากผู้โดยสารสารบนเรือทั้งสิ้น 475 คน ซึ่งทางทีมดำน้ำหลายร้อยชีวิตกำลังกระจายกำลังกันค้นหาในหลาย ๆ จุด พวกเขาต้องทำงานแข่งกับเวลา ทัศนวิสัยที่เลวร้าย และอุณหภูมิที่ต่ำกลางท้องทะเล ซึ่งนับว่าเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาผู้รอดชีวิตเป็นอย่างมาก

            ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายฝั่ง ได้เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในวันนี้ เพราะศพเริ่มจะลอยขึ้นเหนือน้ำแล้ว

            ส่วนความคืบหน้าในการสืบสวนล่าสุด ปรากฏข้อมูลที่น่าสลดใจออกมาว่า เรือเซวอลมีเรือชูชีพกว่า 44 ลำ แต่ละลำสามารถบรรจุผู้โดยสารได้ราว 25 คน ดังนั้นหากกัปตันและเจ้าหน้าที่บนเรือนำเรือออกมาใช้ ก็จะสามารถช่วยผู้โดยสารบนเรือให้หนีออกจากตัวเรือได้อย่างปลอดภัยทุกคน แต่กัปตันและเจ้าหน้าที่ไม่ยอมทำเช่นนั้น กลับประกาศให้ผู้โดยสารอยู่นิ่ง ๆ รอความช่วยเหลือจากภายนอกซะอย่างนั้น

            ทั้งนี้ สำหรับยอดผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือเซวอลล่ม ล่าสุดยังคงตัวเลขเดิมที่ 179 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นนักเรียน 75 ราย










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือล่ม เกาหลี ยอดตายเรือเฟอร์รี่พุ่ง 28 ราย คาดสังเวยอีกอื้อ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2557 เวลา 15:06:09 57,665 อ่าน
TOP