x close

กิตติรัตน์ ขอเลื่อนให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีจำนำข้าวเป็นบ่ายนี้ (18 เม.ย.)

กิตติรัตน์ ขอเลื่อนให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีจำนำข้าวเป็นบ่ายนี้ (18 เม.ย.)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           กิตติรัตน์ ขอเลื่อนให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีจำนำข้าวเป็นบ่ายนี้ เหตุติดภารกิจราชการ ส่วน ป.ป.ช. หากเห็นว่าข้อมูลกิตติรัตน์ไม่เพียงพอ อาจสอบเพิ่มอีก 2 ปาก

           วันนี้ (18 เมษายน 2557) นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ส่งหนังสือขอเลื่อนเวลาให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จากเวลา 10.00 น. เป็นเวลา 13.30 น. เนื่องจากติดปฏิบัติงานราชการในช่วงเช้า โดยที่ก่อนหน้านี้ นายกิตติรัตน์ได้ขอเลื่อนการเข้าให้ถ้อยคำเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากติดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลก ครั้งที่ 89 ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 8-13 เมษายนที่ผ่านมา

           สำหรับนายกิตติรัตน์ เป็นพยานปากสุดท้ายที่จะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ป.ป.ช. ซึ่ง ป.ป.ช. จะสอบถามเกี่ยวกับมูลค่าความเสียหายทางการคลัง และการสร้างภาระทางงบประมาณที่คณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำสินค้าเกษตรกำลังดำเนินการอยู่

           นอกจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. น่าจะพิจารณาการให้ถ้อยคำเพิ่มเติมของนายกิตติรัตน์ว่าเพียงพอหรือไม่ หากยังไม่เพียงพอ ก็อาจจะมีสอบเพิ่มอีก 2 ปาก ตามที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเสนอ ได้แก่ นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แก้ข้อกล่าวหาของนางสาวสุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร และนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาแก้ข้อกล่าวหาของมติคณะรัฐมนตรีต่าง ๆ ในโครงการรับจำนำข้าว เพื่อชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิตติรัตน์ ขอเลื่อนให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีจำนำข้าวเป็นบ่ายนี้ (18 เม.ย.) โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2557 เวลา 11:25:38 2,915 อ่าน
TOP