x close

แดงลำพูนปาขวดน้ำใส่ประธาน กกต. - เผาโลง สมชัย ฉุน ถูกด่าถ่อย


แดงลำพูนปาขวดน้ำใส่ประธาน กกต. - เผาโลง สมชัย ฉุน ถูกด่าถ่อย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            เสื้อแดงลำพูนปิดล้อมศาลากลางจังหวัด ล่าตัว สมชัย ศรีสุทธิยากร แต่ไม่เจอตัว ฟาก ประธาน กกต. ออกมาพบแทน เจอปาขวดน้ำใส่ ก่อนคนเสื้อแดงเผาโลงชื่อ สมชัย ที่โพสต์ FB ด่าคนเสื้อแดงถ่อย เถื่อน

            เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสำนักงาน กกต. ในจังหวัดลำพูน ลำปาง และเชียงใหม่ พร้อมศึกษาดูงานสังเกตการณ์การเลือกตั้งสภาท้องถิ่น จังหวัดลำพูน กับคณะนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 5 (พดส.5)

            ทั้งนี้ เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงรักประชาธิปไตย จังหวัดลำพูน ทราบว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร (กกต. ด้านกิจการการเลือกตั้ง จะเดินทางร่วมคณะมาด้วย ก็ได้รวมตัวกันประมาณ 300 คน หน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อขับไล่และกล่าวโจมตี นายสมชัย ที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กตำหนิคนเสื้อแดงว่า มีพฤติกรรมถ่อย เถื่อน ใช้คำหยาบคาย ทำให้ นายสมชัย ยกเลิกกำหนดการเดินทาง

            อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงปักหลักชุมนุม โดยได้ตรวจค้นรถที่เข้าไปในศาลากลางเพื่อหาตัว นายสมชัย ด้วย แต่ไม่พบตัว พร้อมกับเตรียมจะบุกเข้าไปภายในห้องประชุม เนื่องจากทราบว่า ในกลุ่มคณะนักศึกษาของหลักสูตรนี้ มี นายแทนคุณ จิตต์อิสระอดีต ส.ส.กทม. และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อดีต ส.ส.แพร่ เดินทางมาด้วย แต่ทั้งสองคนได้เดินทางออกไปก่อนแล้วทางประตูหลัง

            ภายหลัง นายบรรหาร บูรณประภา ประธาน กกต.จังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นนักเรียนในหลักสูตรดังกล่าว ได้ออกมาเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย

            ต่อมา นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. ได้ออกมาพบผู้ชุมนุม ระบุว่า ทาง กกต. จะร่วมกันหารือกับพรรคการเมืองทั้งหมด เพื่อหาทางออกให้ประเทศ จากนั้นจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งใหม่ แต่นายศุภชัยไม่ได้ตอบคำถามว่า ทำไมการเลือกตั้งที่ผ่านมาจึงเป็นโมฆะ ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ ขว้างปาขวดน้ำใส่นายศุภชัย พร้อมกับขับไล่ และยังปล่อยยางรถยนต์ของนายศุภชัยอีกด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามากันฝูงชนออก และพาตัวนายศุภชัยออกจากพื้นที่ทันที

            ทั้งนี้ หลังจาก นายศุภชัย เดินทางกลับแล้ว กลุ่มคนเสื้อแดงได้จุดประทัด เพื่อเป็นการประท้วง และเผาโลงที่เขียนชื่อนายสมชัยไว้ พร้อมกับสาปแช่งผู้ที่ล้มการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนจะยุติการชุมนุม 





แดงลำพูนปาขวดน้ำใส่ประธาน กกต. - เผาโลง สมชัย ฉุน ถูกด่าถ่อย

แดงลำพูนปาขวดน้ำใส่ประธาน กกต. - เผาโลง สมชัย ฉุน ถูกด่าถ่อย

แดงลำพูนปาขวดน้ำใส่ประธาน กกต. - เผาโลง สมชัย ฉุน ถูกด่าถ่อย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดงลำพูนปาขวดน้ำใส่ประธาน กกต. - เผาโลง สมชัย ฉุน ถูกด่าถ่อย อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2557 เวลา 11:13:06 13,391 อ่าน
TOP