x close

กระเช้าบันจี้จั๊มพ์ภูเก็ตสลิงขาด ร่วงพื้นขณะทดสอบ ดับ 2 เจ็บ 1


กระเช้าบันจี้จัมพ์ภูเก็ตสลิงขาด ร่วงพื้นขณะทดสอบ ดับ 2 เจ็บ 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            กระเช้าบันจี้จั๊มพ์ภูเก็ตร่วงพื้น หลังสลิงขาด ขณะทดสอบก่อนเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว เจ้าของและนายช่างเสียชีวิต 2 ราย เจ็บอีก 1

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (19 เมษายน 2557) ร.ต.ท. ไกรสร บุญประสพ ร้อยเวร สภ.ฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งอุบัติเหตุสลิงของกระเช้าสำหรับขึ้นไปเล่นบันจี้จั๊มพ์ขาด ขณะช่างกำลังทดสอบ ทำให้ตัวกระเช้าร่วงลงมากระแทกพื้น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 18 เมษายน 2557

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในซอยศาลเจ้ากวนอู พบศพ นายพิทักษ์ชัย วงศ์ศรีชา อายุ 28 ปี หุ้นส่วนเครื่องเล่นบันจี้จั๊มพ์ และนายทศพร สุกศรี อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นช่าง เสียชีวิตอยู่ภายในกระเช้า นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายอนุพงษ์ กันทาวงศ์ อายุ 37 ปี พนักงานประจำกระเช้า ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้ว

            โดยจากการสอบสวนทราบว่า บริษัทบันจี้จั๊มพ์เตรียมจะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเล่นกระโดดบันจี้จั๊มพ์ในวันที่ 19 เมษายน นี้ ดังนั้น เมื่อวานนี้ (18 เมษายน) จึงได้มาทดสอบเครื่องเล่นดูก่อน โดยผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้ทดลองเอากระสอบทรายหนัก 75 กก. ยกขึ้นไปที่ระดับความสูง 52 เมตร ซึ่งเป็นระดับที่จะเปิดให้เล่นจริง แล้วปล่อยกระสอบลงมา ซึ่งจากการทดลองทำไป 4 ครั้ง ก็ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด

            กระทั่งในครั้งที่ 5 นายพิทักษ์ชัย ตัดสินใจขึ้นกระเช้าไปด้านบนด้วยตัวเอง เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยให้มั่นใจ จึงให้นายทศพร และนายอนุพงษ์ขึ้นไปด้วยกัน จนเมื่อกระเช้าขึ้นไปถึงระดับ 52 เมตร นายอนุพงษ์ได้ออกจากกระเช้าไปทดสอบเล่นบันจี้จั๊มพ์ดู แต่หลังจากนั้นไม่นาน กระเช้าที่นายพิทักษ์ชัย และนายทศพรอยู่ภายในกลับเลื่อนขึ้นไปด้านบนอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเหวี่ยงไปชนยอดแท่นเครนด้านบน ทำให้สลิงขาด ร่วงลงมากระแทกพื้น เป็นเหตุให้ทั้งสองคนเสียชีวิต 

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป โดยสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากการกดสวิตช์ขึ้น-ลงผิดพลาด หรือเกิดจากเครื่องปั่นมีปัญหา ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจะต้องตรวจสอบก่อน ขณะที่ชาวบ้านในละแวกนั้นเมื่อทราบข่าวก็โจษจันกันว่า อาจเป็นอาถรรพ์ของเจ้าที่เจ้าทาง เพราะชาวบ้านรู้กันดีว่าบริเวณดังกล่าวเจ้าที่แรง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระเช้าบันจี้จั๊มพ์ภูเก็ตสลิงขาด ร่วงพื้นขณะทดสอบ ดับ 2 เจ็บ 1 อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 16:20:05 32,009 อ่าน
TOP