x close

ญาติเด็กเรือล่มเกาหลี โกรธ จนท. กู้เรือช้า-เจอ 3 ศพลอยในเคบิน ยังกู้ไม่ได้

ผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุเรือล่มเกาหลี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก ED JONES / AFP

           เรือเซวอลล่ม ทำผู้ปกครองของเด็ก ๆ แสดงความโกรธเคืองต่อเจ้าหน้าที่่และประธานาธิบดีที่กู้เรือล่าช้า ด้านนักประดาน้ำพบศพเพิ่ม 3 ศพในห้องเคบิน พยายามใช้ค้อนทุบกระจกเพื่อกู้ศพขึ้นมา แต่ไม่สำเร็จ

           เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ญาติของผู้สูญหายกว่า 200 คน ในเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่เซวอลจม ได้ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งกู้เรือขึ้นมา อีกทั้งบรรดาญาติยังต่อว่าเจ้าหน้าที่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ที่ดำเนินการกู้เรือล่าช้า ในขณะที่ความหวังในการค้นพบผู้รอดชีวิตเลือนรางลงทุกขณะ

           ทั้งนี้ ผู้ปกครองและญาติของผู้สูญหาย ได้มารวมตัวกันในยิมเนเซียมที่ท่าเรือจินโด ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการกู้ภัย และได้มีการฉายภาพวิดีโอให้เห็นถึงสภาพใต้น้ำรอบ ๆ ตัวเรือเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าน้ำในบริเวณนั้นค่อนข้างขุ่น จนแทบจะไม่เห็นร่างของผู้เสียชีวิตเลย

           "ได้โปรดนำเรือขึ้นมา เพื่อที่เราจะได้เอาร่างของเด็ก ๆ ออกมา คุณปาร์คกึนเฮ (ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้) ควรจะมาอยู่ที่นี่กับเราด้วย" แม่ของเด็กคนหนึ่งที่ชื่อว่า กังฮยุค กล่าว

ผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุเรือล่มเกาหลี

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำเครนมาติดตั้งบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว แต่เครนยังไม่สามารถทำงานได้ และนักประดาน้ำก็ยังไม่สามารถเข้าไปในเรือได้ เนื่องมาจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราดและสภาพใต้น้ำที่ขุ่นมัว สภาพอากาศก็ย่ำแย่ ซึ่งหมายความว่า นักประดาน้ำจะยังไม่สามารถปฏิบัติการกู้ภัยได้ในวันนี้

           "การยกเรือขึ้นมาไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถเอาเรือทั้งลำขึ้นมาจากมหาสมุทรได้ เพราะเครนจะสามารถยกเรือขึ้นมาได้แค่ 2-3 เมตรจากพื้นดินใต้ทะเลท่านั้น และเครนจะสามารถทำงานได้ เมื่อนักประดาน้ำบอกว่าปลอดภัยแล้วเท่านั้น"

           ขณะเดียวกัน นักประดาน้ำ ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะดำน้ำลงไปได้เห็นศพของผู้เสียชีวิต 3 ศพ ลอยอยู่ในเคบินผูู้โดยสาร ซึ่งพวกเขาก็พยายามใช้ค้อนทุบกระจกเพื่อเข้าไปกู้ศพออกมา แต่ทำไม่สำเร็จ




ผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุเรือล่มเกาหลี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเด็กเรือล่มเกาหลี โกรธ จนท. กู้เรือช้า-เจอ 3 ศพลอยในเคบิน ยังกู้ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2557 เวลา 14:23:56 53,649 อ่าน
TOP