x close

ชูวิทย์ โพสต์ แฉสาเหตุ กปปส. คนน้อยลง เพราะรู้ทัน ปชป.


ชูวิทย์ โพสต์ แฉสาเหตุ กปปส. คนน้อยลง เพราะรู้ทัน ปชป.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5
 
            ชูวิทย์ โพสต์ แฉสาเหตุม็อบ กปปส. คนน้อยลง เป็นเพราะเริ่มรู้ทันประชาธิปัตย์ที่ตีสองหน้า หน้าหนึ่ง กปปส. อีกหน้าในคราบ ปชป.

            เมื่อวานนี้ (19 เมษายน 2557) เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย มีการเขียนข้อความถึงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ว่า สาเหตุที่คนมาร่วมชุมนุมน้อยลง เป็นเพราะว่า การชุมนุมไม่มีอะไรที่แปลกใหม่ ดังนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จึงต้องเดินออกไปเรียกแขก อีกทั้งประชาชนเริ่มรู้ทันพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตีสองหน้า หน้าหนึ่งมาในคราบ กปปส. อีกหน้าหนึ่งอยู่ในคราบพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนการเลือกตั้ง ซึ่งข้อหลังเป็นเหตุผลสำคัญที่สุดที่ทำให้ ม็อบคนน้อย


สำหรับข้อความทั้งหมดของนายชูวิทย์ มีดังนี้

            เหตุผลที่ม็อบคนน้อย

            มันเป็นธรรมชาติของทุก ๆ ม็อบ เมื่ออยู่นานเกินไป ไม่มีอะไรที่ตื่นเต้น หรือมีเรื่องใหม่ ๆ กระตุ้นคนให้มาร่วม จึงทำให้มีจำนวนคนในม็อบน้อยลงไปเรื่อย ๆ เมื่อไม่มีชีวิตชีวา ไม่มีเรื่องราวให้ต่อสู้ คนก็รู้ว่าม็อบไม่มีทางชนะ เมื่อไม่มีคนมา คุณสุเทพก็ต้องออกไปเดินสายเรียกแขก แต่หากคนเขาอยากมาจริง ก็ไม่จำเป็นต้องออกไปเดินให้เมื่อย ช่างน่าเห็นใจจริง ๆ

            ในขณะที่คุณสุเทพพูดครั้งแล้วครั้งเล่า ยืนขาแข็งอยู่บนเวทีมาหลายเดือน พยายามสร้างเรื่องให้ดูเร้าใจ เช่นบอกว่า ชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย แต่คนก็เริ่มหูตาสว่าง รู้แน่ว่าคุณสุเทพก็พูดไปงั้น ๆ แหละ

            ทุก ๆ คนได้ตระหนักแล้วว่า เหตุผลของม็อบในการต่อสู้อย่างยาวนานจนถึงบัดนี้มันไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นแค่การต่อสู้ของพรรคการเมืองที่ตีสองหน้า หน้าหนึ่งให้สุเทพออกมาเล่น ขัดขวางการเลือกตั้ง ส่วนอีกหน้าหนึ่งเป็นคุณอภิสิทธิ์ พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะไปแสดงความรักประชาธิปไตย ประชุมหารือกับ กกต.

            แตกต่างจากสมัยพันธมิตร คุณสนธิไม่ใช่นักการเมือง และไม่เคยเป็นนักการเมืองมาก่อน แกไม่ได้อยู่ในสภาไม่ว่าสมัยไหน แต่คุณสุเทพอยู่ในสภามากว่าสามสิบปี

            มันเป็นความแตกต่างอย่างลึกซึ้งเกินบรรยาย

            นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่คนรู้ทันคุณสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์



ชูวิทย์ โพสต์ แฉสาเหตุ กปปส. คนน้อยลง เพราะรู้ทัน ปชป.








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์ แฉสาเหตุ กปปส. คนน้อยลง เพราะรู้ทัน ปชป. โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2557 เวลา 11:41:51 45,072 อ่าน
TOP