x close

เพื่อไทย เตรียมนำ 5 ข้อเสนอหารือ กกต. 22 เม.ย.นี้


พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

พท.เตรียมนำ5ข้อเสนอหารือกกต.22เม.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

 
          พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เผย เตรียมนำ 5 ข้อเสนอพรรคเพื่อไทย เข้าหารือ กกต. พร้อมเรียกร้อง  สมชัย ศรีสุทธิยากร ทบทวนการทำหน้าที่และลาออก
 
          วันนี้ (20 เมษายน 2557) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันที่ 22 เมษายน 2557 ที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เชิญพรรคการเมืองหารือเรื่องการเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้น พรรคเพื่อไทย จะนำข้อเสนอ 5 ข้อ รวมถึง มติการประชุมพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเร่งจัดการเลือกตั้งภายใน 45-60 วัน ให้ กกต. พิจารณา
 
          ส่วนกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง คาดการณ์ว่าอาจจะมีการจัดการเลือกตั้งในช่วงเดือนกรกฎาคมนั้น ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน
 
          อย่างไรก็ตาม หากในวันที่ 22 เมษายนนี้ มีความชัดเจนในเรื่องวันเลือกตั้งใหม่ ได้ถือเป็นทางออกของประเทศ เพราะการแก้วิกฤตทางการเมืองต้องฟังเสียงประชาชนคือการเลือกตั้ง และต้องเลือกตั้งก่อนการปฏิรูปประเทศ ส่วนการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะร่วมหารือในวันดังกล่าวด้วยนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ควรที่จะมีข้ออ้างต่าง ๆ ในการลงเลือกตั้ง ทั้งนี้ หากครั้งต่อไป พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ลงเลือกตั้งก็ควรถูกร้องให้ยุบพรรค
 
          ขณะเดียวกัน นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การที่มีกลุ่มมวลชนในพื้นที่ภาคเหนือ รวมตัวขับไล่นายสมชัยนั้น เป็นการสะท้อนการทำหน้าที่ของ นายสมชัย ว่า หากทำหน้าที่อย่างมีอคติ จะเกิดปัญหากับองค์กร จึงขอเรียกร้องให้ นายสมชัย ทบทวนตัวเอง โดยลาออกจาก กกต.  ที่เกี่ยวกับการการเลือกตั้ง

          ขณะที่ ในวันพรุ่งนี้ (21 เมษายน 2557) เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อยื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้าต่อ ป.ป.ช. ในคดีที่เกี่ยวข้องกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ช่วงที่เคยบริหารประเทศ จำนวน 7 เรื่อง อาทิ การใช้ความรุนแรงในการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 การสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง ทั้งที่ คดีเหล่านี้ ป.ป.ช. ได้รับก่อนคดีโครงการรับจำนำข้าวของนายกรัฐมนตรี แต่กลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จึงอยากให้ ป.ป.ช. ชี้แจงอย่างเร่งด่วน
 
          นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า คำแถลงการณ์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศ.รส. จำนวน 7 ข้อ ที่ถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะ พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะดำเนินคดีกับรัฐมนตรีใน ศอ.รส. นั้น จากการตรวจสอบโดยทีมกฎหมายพบว่า ไม่ได้เป็นการทำเกินหน้าที่ของหน่วยงานหรือขัดต่อกฎหมายแต่อย่างใด โดยเป็นเพียงการแสดงความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเท่านั้น จึงขอเรียกร้องให้หยุดกล่าวหา ศอ.รส. ในเรื่องนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เตรียมนำ 5 ข้อเสนอหารือ กกต. 22 เม.ย.นี้ โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2557 เวลา 14:16:13 2,580 อ่าน
TOP