x close

ชูวิทย์ เมินร่วมประชุม กกต. ถกเลือกตั้งใหม่ ชี้เป็นแค่ละคร


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

              ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุ ไม่เข้าร่วมประชุมพรรรคการเมืองกับ กกต. ถกเลือกตั้งใหม่ เชื่อสุดท้ายบทสรุปจบแบบเดิม แนะ กกต. เจรจากับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ก่อนว่าเห็นชอบให้มีเลือกตั้ง ส.ส. รอบใหม่ หรือไม่

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2557 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดประชุมหารือเรื่องวันเลือกตั้ง ส.ส. ของ กกต. ผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ว่า ในวันที่ 22 เมษายน 2557 ใครอยากทำตัวเป็นพระเอก ด้วยการไปร่วมประชุมหารือกับ กกต. พร้อมตัวแทนพรรคการเมือง เพื่อวันเลือกตั้ง ส.ส. ใหม่ ก็เชิญ ส่วนผมขอทำตัวเป็นผู้ร้าย ไม่เข้าร่วมประชุมกับ กกต. ดีกว่า เพราะรู้อยู่แล้วว่า ตอนจบของละครเรื่องนี้จะเป็นแบบไหน 

                 แต่ถ้าหาก กกต. ต้องการจัดการเลือกตั้งใหม่จริง ผมเสนอให้ไปเจรจากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้ได้ก่อนดีกว่า ว่าอยากให้มีเลือกตั้ง ส.ส. ใหม่ หรือไม่ หากนายสุเทพ เซย์โน ก็เตรียมรับมือม็อบสุเทพ ได้เลย เพราะนายสุเทพ ประกาศไว้แล้วว่า หากมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ก็จะพาม็อบไปปิดล้อมเหมือนเดิม


โดยมีข้อความทั้งหมด ดังนี้

                 "พรุ่งนี้ ผมไม่ไปประชุม

                 พรุ่งนี้ 22 เมษายน กกต. นัดหมายให้หัวหน้าพรรคการเมืองมาประชุมหารือและรับทราบความคิดเห็น ในประเด็นการกำหนดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งใหม่ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ผมตัดสินใจว่าจะไม่ไปร่วมประชุม เพราะไม่เห็นเหตุผลความจำเป็นต้องหารือ อย่าหาว่าไม่ให้ความร่วมมือ ด้วยมีเหตุผลดังนี้

                 1. พรรคการเมืองทุกพรรค ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความร่วมมือในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายตั้งแต่วันสมัครจนถึงวันเลือกตั้ง เพราะมีม็อบมาปิดล้อมจนเกิดเหตุการณ์รุนแรง มีผู้คนบาดเจ็บล้มตาย

                 2. บรรดาพรรคการเมืองที่ลงเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายมากมาย แต่การเลือกตั้งกลับถูกสั่งให้เป็นโมฆะ

                 3. ไม่มีหลักประกันว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มีการปิดกั้นขัดขวางจากม็อบสุเทพ ซ้ำร้ายยังประกาศอีกว่า หากมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ก็จะพาม็อบไปปิดล้อมเหมือนเดิม

                 4. การปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งแม้เพียงหน่วยเดียว ก็จะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะทันที

                 5. กกต. ยังมิได้แสดงให้สังคมได้เห็นว่า สามารถจัดการเลือกตั้งจนจบสิ้นกระบวนการ กลับเป็นเงื่อนไขเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า การเลือกตั้งไม่เป็นวันเดียวกันทั่วประเทศ

                 6. การดำเนินคดีต่อผู้ขัดขวางการเลือกตั้งยังไม่ได้ปรากฏชัด ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่ว่าใครเป็นผู้สนับสนุนการขัดขวาง แถมยังท้าทายการปิดกั้นการเลือกตั้งอยู่ทุกวี่ทุกวัน

                 พรรคการเมืองทุกพรรคยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ ได้ปฏิบัติตาม กกต. ในการลงเลือกตั้ง ไม่ใช่ผู้ที่ก่อให้เกิดปัญหา อีกทั้งการกำหนดวันเลือกตั้งก็ไม่ใช่หน้าที่ของบรรดาพรรคการเมือง การประชุมหารือจึงกลายเป็นเครื่องมือ "ตกแต่งความชอบธรรม" 

                 ที่ กกต. ควรจะหารือด้วยคือ พรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียว คุณอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคคงจะไปร่วมประชุมพรุ่งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย แต่คงยืนยันว่าต้องปฏิรูปก่อนแล้วจึงเลือกตั้ง เพราะอย่างไรเสียก็ไม่สามารถทอดทิ้งคุณสุเทพเอาไว้เฝ้าถนนคนเดียวได้

                 คุณอภิสิทธิ์เป็นสุภาพบุรุษ จบการศึกษาจากมหาวิทลัยออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ จึงไม่มีทางที่จะผิดคำสัญญากับคุณสุเทพ 

                 พรุ่งนี้ใครจะไปประชุมก็ไปเถอะครับ ผมขออยู่บ้านรดน้ำต้นไม้ ต้นไม้จะเจริญงอกงามเป็นประโยชน์ ดีกว่าไปแสดงละครให้ใครบางคนได้ดูเป็นพระเอกเป็นไหน ๆ ทั้ง ๆ ที่ในชีวิตจริงนั้น เป็นผู้ร้ายชัด ๆ"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เมินร่วมประชุม กกต. ถกเลือกตั้งใหม่ ชี้เป็นแค่ละคร อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2557 เวลา 15:59:43 8,213 อ่าน
TOP