x close

จับพระธรรมกาย ขนต่างด้าว 30 คน เตรียมเข้าปทุมฯ อ้างพามาทำบุญ


จับพระธรรมกาย ขนต่างด้าว 30 คน เตรียมเข้าปทุมฯ อ้างพามาทำบุญ

จับพระธรรมกาย ขนต่างด้าว 30 คน เตรียมเข้าปทุมฯ อ้างพามาทำบุญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Maesod Channel

            จับพระธรรมกาย ขนต่างด้าว 30 คน นุ่งขาวห่มขาวเตรียมเข้าวัดธรรมกาย จ.ปทุมธานี อ้างพามาทำบุญ

            วันนี้ (22 เมษายน 2557)  เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้สกัดรถยนต์ บริเวณบ้านห้วยหินฝน ถนน อ.แม่สอด-อ.เมืองตาก โดยจับกุมรถตู้ 2 คัน พร้อมคนขับ คือ นายแสวง พรหมมี อายุ 51 ปี และนายสุพรชัย ขันแข็ง อายุ 51 ปี หลังบรรทุกโดยสารชาวต่างด้าวสัญชาติพม่า จำนวน 30 คน ซึ่งนุ่งขาว ห่มขาว มาเต็มคันรถ
 
            นอกจากนี้ ในรถตู้ดังกล่าว ยังมีพระสังกัดวัดธรรมกายจำนวน 2 รูป นั่งหน้ารถตู้มาทั้ง 2 คัน ทราบชื่อคือ พระสุระศักดิ์ สุรวโส อายุ 48 ปี และพระสุรพล บุญศรีพานิช อายุ 53 ปี ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบชาวต่างด้าว ไม่พบเอกสารเข้าเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น
 
            อย่างไรก็ดี จากการสอบถาม พระสุระศักดิ์ เผยว่า ชาวพม่าทั้งหมดได้ไปทำบุญสังฆทานที่วัดธรรมกาย และหลังจากนั้นก็จะเดินทางกลับ แต่ไม่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ในการที่ให้ชาวพม่าเข้าไปแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จึงตั้งข้อกล่าวหา ผู้นำพาทั้งหมดที่เป็นคนไทยร่วมกันซ่อนเร้น ด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม ส่วนชาวพม่า ถือว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
   
            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จุดตรวจบ้านห้วยหินฝน กล่าวว่า รถตู้จากวัดธรรมกายขับมาทั้งหมด 28 คัน เพื่อเดินทางไปกรุงเทพฯ ส่วนรถตู้ 2 คัน มีคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองอาศัยไปด้วย ทราบมาว่า รถไปรับชาวพม่าเพื่อมาเปลี่ยนชุดขาวที่ บ้านวาเล่ย์ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก และจะเดินทางไปสมทบกับรถตู้คันอื่น ๆ เพื่อเดินทางไปกรุงเทพฯ ต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับพระธรรมกาย ขนต่างด้าว 30 คน เตรียมเข้าปทุมฯ อ้างพามาทำบุญ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:30:35 59,424 อ่าน
TOP