x close

ประชาธิปัตย์ ท้า ทักษิณ ทำ 5 ข้อ พิสูจน์การวางมืออย่างจริงใจ


ประชาธิปัตย์ ท้า ทักษิณ ทำ 5 ข้อ พิสูจน์การวางมืออย่างจริงใจ
นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ประชาธิปัตย์ ท้า ทักษิณ ชินวัตร ทำ 5 ข้อ พิสูจน์ว่าวางมือทางการเมืองจริง ๆ พร้อมสวน พร้อมพงศ์ ส่งหลักฐานคดีอภิสิทธิ์-สุเทพ ต่อ ป.ป.ช. เพิ่ม

            วันนี้ (22 เมษายน 2557) นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาตอบโต้นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่กดดันให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เร่งรัดคดีที่เกี่ยวข้องกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. รวม 7 คดีว่า ไม่อยากให้นายพร้อมพงศ์อยู่ในจินตนาการ แต่ควรไปยื่นหลักฐานในคดีต่าง ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากสาเหตุที่คดีไม่คืบหน้านั้น เป็นเพราะการยื่นในขณะนั้นเป็นการยื่นเพื่อขออภิปรายไม่ไว้วางใจนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยควรเตือนนายพร้อมพงศ์ให้หยุดสร้างภาพ และถ้ามั่นใจว่าทั้งสองคนมีความผิด ก็ขอให้พรรคเพื่อไทยส่งหลักฐานไปให้ ป.ป.ช. เพิ่มเติมเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

            นายจุฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ทางที่ดีนายพร้อมพงศ์ควรช่วยเหลือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปแก้ต่างในคดีต่าง ๆ ด้วย ดีกว่าที่เดินสายไปยังหน่วยราชการเพื่อหาหลักฐานคดีของทั้งสองคน จนกลายเป็นว่าบีบให้ข้าราชการสร้างหลักฐานเท็จ ใส่ร้ายคนมีความผิดอีก

            นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะประกาศวางมือทางการเมือง ตนมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องกระทำ 5 อย่าง เพื่อพิสูจน์ว่า วางมือทางการเมืองจริง ๆ ดังนี้

            1. หยุดตั้งวอร์รูมที่ฮ่องกง

            2. กลับมารับโทษ

            3. บอกให้คนตระกูลชินวัตร ยอมรับคำวินิจฉัยขององค์กรอิสระ

            4. บอกให้พรรคเพื่อไทย ยอมรับคำวินิจฉัยขององค์กรอิสระ

            5. สั่งให้ทุกคนเลิกคิดเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะในขณะนี้นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีแนวคิดเกี่ยวกับพระบรมราชวินิจฉัย ซึ่งถ้าทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยแย้งกับศาลรัฐธรรมนูญ ก็ถือว่าเป็นการนิรโทษกรรมรูปแบบหนึ่ง

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ ท้า ทักษิณ ทำ 5 ข้อ พิสูจน์การวางมืออย่างจริงใจ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2557 เวลา 16:15:58 20,451 อ่าน
TOP