x close

อภิสิทธิ์ แจงไม่ร่วมหารือ กกต. ปมเลือกตั้งใหม่ หวั่นไม่ปลอดภัย

 อภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

              อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผยคุย กกต. แล้ว หลังได้รับข้อมูลเชิงลึกว่าอาจมีปัญหาด้านความปลอดภัย จึงขอถอนตัวจากการประชุม ยันยินดีให้ความร่วมมือจัดเลือกตั้งใหม่

                 จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดหารือกับเรื่องการเลือกตั้งกับหัวหน้าพรรคการเมืองหรือตัวแทนพรรคการเมืองในช่วงบ่ายของวันนี้ (22 เมษายน 2557) ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ภาพจดหมายที่ส่งถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Abhisit Vejjajiva เมื่อเวลาประมาณ 14.50 น. โดยข้อความในจดหมายฉบับดังกล่าว มีใจความสรุปว่า...

                 ตามที่ พรรคประชาธิปัตย์ได้ตอบรับเข้าร่วมหารือพรรคการเมืองเกี่ยวกับการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ต่อมา มีข้อมูลเชิงลึกว่าอาจมีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัย อาจมีผลกระทบต่อการประชุมดังกล่าว และหลังจากได้หารือเป็นการภายในกับ กกต. แล้ว มีความเห็นร่วมกันว่า การเข้าร่วมประชุมของพรรคประชาธิปัตย์อาจจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นจริง ตนและผู้แทนจึงไม่ได้เข้าร่วมประชุม

                 แต่อย่างไรก็ดี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้ความร่วมมือในกระบวนการพิจารณาในการกำหนดวันเลือกตั้งต่อไป โดยเบื้องต้นพรรคเห็นว่า วันเลือกตั้งที่เหมาะสม จะกำหนดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทุกฝ่ายได้ร่วมกันคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมือง ซึ่งเป็นหลักประกันว่า การจัดการเลือกตั้ง จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ ขอให้ กกต. จัดส่งรายงานการหารือในวันที่ 22 เมษายน ให้แก่พรรค เพื่อประกอบการพิจารณาในครั้งต่อไปด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ แจงไม่ร่วมหารือ กกต. ปมเลือกตั้งใหม่ หวั่นไม่ปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2557 เวลา 16:22:41 12,473 อ่าน
TOP