x close

นพ.ณรงค์ ประกาศปลุกใจข้าราชการทุกกระทรวง แสดงจุดยืนเพื่อชาติ

 ณรงค์ สหเมธาพัฒน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ. ปลุกใจข้าราชการทุกกระทรวง ออกมาแสดงจุดยืนเพื่อชาติ ขณะที่เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ฯ ได้มาให้กำลังใจถึงสำนักงานปลัดสาธารณสุข

          วันนี้ (22 เมษายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ได้แก่ คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ 8 สถาบัน, คณะบดีคณะทันตแพทย์ศาสตร์ 6 สถาบัน, คณะบดีคณะเภสัชศาสตร์ 13 สถาบัน, คณะบดีคณะพยาบาลศาสตร์ 4 สถาบัน, นายกสภาวิชาชีพ 7 วิชาชีพ ข้าราชการบำนาญกระทรวงสาธารณสุข และประชาคมสาธารณสุข ได้เดินทางมาที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่พบกับเหตุการณ์ปาระเบิดใส่บ้านพักบริเวณแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

          โดยเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ฯ ต่างถือป้ายให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ ประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้น พร้อมกับส่งเสียงร้องให้กำลังใจปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก่อนที่ นพ.ณรงค์ จะเดินลงมาจากห้องทำงานบริเวณชั้น 3 พร้อมกับกล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ได้ประสานไปยังฝ่ายความมั่นคงแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) บอกว่าจะดูแลให้ดีที่สุด และรัฐบาลต้องดูแลประชาชนทุกคนให้ปลอดภัย

          นอกจากนี้ นพ.ณรงค์ กล่าวอีกว่า การที่ออกมาแสดงความคิดเห็น เป็นการกระทำในฐานะข้าราชการ แต่ทำไมต้องมาทำกับครอบครัวตนด้วย และกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นการคุกคามข้าราชการทุกคน พยายามบีบไม่ให้ข้าราชการกล้าแสดงออก แต่ขอบอกเลยว่า ข้าราชการมีศักดิ์ศรี การทำเพื่อประเทศชาติเป็นสิ่งที่ควรทำ และก็ถึงเวลาแล้วที่ข้าราชการจะต้องออกมาทำเพื่อบ้านเมือง เนื่องจากประเทศกำลังเกิดปัญหา ไม่มีการถ่วงดุลอำนาจ แล้วก็ขอให้ข้าราชการออกมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง อย่าพินอบพิเทา มิเช่นนั้นจะเป็นปลัดไปทำไม เป็นอธิบดีไปทำไม หากมองแต่คนด้านบน ซึ่งไม่มีอะไร แต่ถ้ามองด้านล่าง จะมีประชาชนอยู่

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.ณรงค์ ประกาศปลุกใจข้าราชการทุกกระทรวง แสดงจุดยืนเพื่อชาติ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2557 เวลา 18:00:46 9,300 อ่าน
TOP