x close

ยันตระ กลับไทย พบภาพโผล่เมืองคอน นายกฯ ปากพนัง พาคณะกราบไหว้


ยันตระ

ยันตระ

ยันตระ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจา เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองปากพนัง

          ยันตระ หรือ วินัย ละอองสุวรรณ อดีตพระสงฆ์ที่มีคดีความและหลบหนีไปอเมริกา กลับประเทศไทยแล้ว พบภาพโผล่นครศรีธรรมราช ด้านนายกเทศมนตรีปากพนัง โพสต์ภาพขณะพาคณะกราบไหว้

          วันนี้ (23 เมษายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวของ "พระยันตระ" อดีตพระสงฆ์ที่มีคดีความและประเด็นข่าวมากมาย ได้เดินทางมายังประเทศไทย เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

          โดยรายงานระบุว่า ยันตระได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย มาอยู่ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเมื่อชาวบ้านทราบข่าว ก็ทำให้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย เนื่องจากยันตระเป็นอดีตพระสงฆ์ที่ถูกทางมหาเถรสมาคมขับออกจากการเป็นพระ แต่ทางด้านยันตระกลับไม่รับมติสงฆ์ เปลี่ยนสีจีวรเป็นสีเขียวและหายตัวไป ซึ่งข่าวล่าสุดก่อนที่ยันตระจะกลับไทยนั้น ก็ปรากฏตัวที่อเมริกา ไว้ผมยาวและหนวดเครา นอกจากนี้ ขณะที่คนไทยกำลังตามหา เณรคำ อดีตพระสงฆ์ ก็มีข่าวว่าเจ้าตัวหลบหนีไปอยู่กับยันตระที่อเมริกาเช่นกัน แต่ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่


ยันตระ


          สำหรับการเดินทางมายังประเทศไทยของยันตระในครั้งนี้ มีภาพยืนยันจาก เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองปากพนัง ที่ได้โพสต์ภาพ นายกเทศมนตรีปากพนัง พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมยันตระ ณ ชุมชนต้นหาด เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา และเมื่อประชาชนทราบข่าวก็เดินทางไปกราบไหว้เป็นจำนวนมาก รวมถึงพระภิกษุที่ใกล้ชิด ก็เดินทางเข้าพบยันตระอย่างมากมาย โดยแหล่งข่าวระบุว่า ยันตระเดินทางมายังประเทศไทยในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา


ยันตระ


          อย่างไรก็ดี เมื่อถามชาวบ้านเกี่ยวกับความเหมาะสมในการกราบไหว้ยันตระ เนื่องจากเป็นอดีตพระที่มีคดีติดตัว ด้านชาวบ้านตอบว่า เรื่องก็ผ่านมา 20 ปี คดีน่าจะหมดอายุความแล้ว

          อนึ่ง อดีตพระยันตระ หรือ นายวินัย ละอองสุวรรณ เป็นนักพรตฤาษีที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก เมื่อปี 2517 ฤาษียันตระ ก็เข้าบวชเป็นพระสงฆ์ โดยใช้ชื่อว่า พระยันตระ แปลว่าผู้ห่างไกลจากกิเลส ซึ่งเมื่อยันตระบวชเป็นพระแล้ว ก็เป็นพระที่โด่งดัง ลูกศิษย์ทวีคูณเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย อย่างไรก็ดี เมื่อปี 2537 ปรากฏว่า มีข่าวล่วงละเมิดทางเพศกับแม่ของเด็กคนหนึ่ง ซึ่งมีการต่อสู้ด้วยพยานหลักฐานมากมาย โดยทางมติมหาเถรสมาคม ได้ปรับให้ยันตระพ้นจากการเป็นพระ ต้องอาบัติ แต่ยันตระไม่รับยอมรับมติ เปลี่ยนจีวรเป็นสีเขียว และทำหนังสือเดินทางปลอม เดินทางไปยังอเมริกา นอกจากนี้ ยังอ้างว่าเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง จึงทำให้อยู่ในอเมริกาได้จนถึงปัจจุบัน
 
          อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (23 เมษายน) มีรายงานว่า ยันตระเตรียมเคลื่อนขบวนลงพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.ภูเก็ต เพื่อเยี่ยมสำนักปฏิบัติในสังกัดต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันตระ กลับไทย พบภาพโผล่เมืองคอน นายกฯ ปากพนัง พาคณะกราบไหว้ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:44:50 88,591 อ่าน
TOP