x close

ฮัน เซยอง แจ้งรอดชีวิตกับอีก 6 คนในเรือเซวอล แต่ ตร. ไม่เชื่อ

เรือล่มเกาหลีใต้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์@19910606DW

              ข่าวเรือล่มเกาหลี ล่าสุด มีการเปิดเผยข้อความจาก ฮัน เซยอง นักเรียนหญิงส่งข้อความขอความช่วยเหลือหลังเรือเกาหลีล่ม 1 วัน ระบุเธอรอดชีวิตในห้องอาหาร กับคนอื่น 6 คน แต่ตำรวจไม่เชื่อ สุดท้ายพบศพเธอติดอยู่ในเรือเป็นรายที่ 43

              หลังจากตำรวจเกาหลีใต้ได้ออกมาเปิดเผยยืนยันเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ไม่มีผู้โดยสารเรือเซวอลคนใดใช้โทรศัพท์มือถือหลังจากเรือล่ม ข้อความดราม่าจากผู้โดยสารทั้งหลายเป็นเพียงข้อความที่สร้างขึ้นมาเท่านั้น แต่ล่าสุด ดูเหมือนเรื่องนี้จะกลายเป็นเรื่องน่าสลดใจซะแล้ว เมื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กเกาหลีใต้มีการเผยว่าเรื่องของเด็กสาวที่ส่งข้อความหลังเกิดเหตุ 1 วัน เพื่อบอกว่าเธอรอดชีวิตและรอความช่วยเหลืออยู่นั้น เป็นเรื่องจริง แต่ตำรวจกลับไม่สนใจ จนในที่สุดนักประดาน้ำก็ได้พบศพเธอติดอยู่ภายในเรือ

              รายงานระบุว่า เด็กสาวคนนี้ชื่อว่า ฮัน เซยอง เธอส่งข้อความผ่านแชทในเฟซบุ๊กถึงใครคนหนึ่งเมื่อวันที่ 17 เมษายน หรือหลังเกิดเหตุ 1 วัน ว่า "ได้โปรดนำข้อความไปเผยแพร่ต่อด้วย เราอยู่ในห้องโถงถัดจากห้องอาหารกับผู้รอดชีวิตอีก 6 คน โทรศัพท์ใช้การไม่ได้ และฉันได้ยินเสียงกระจกแตก แต่มองไม่เห็นอะไรเลย มาช่วยเหลือเร็วเข้า มีคนอยู่ในห้องอาหารเยอะมาก" ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าว พร้อม ๆ กับอีกหลายข้อความที่ระบุว่าผู้โดยสารยังรอดชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ข้อความเหล่านี้เป็นข้อความที่มีคนสร้างขึ้นมาจุดกระแสดราม่า เพราะจากการตรวจสอบไม่มีผู้โดยสารคนใดใช้โทรศัพท์หลังจากเรือล่มเลยสักคน

              หลังการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ทำให้ข้อความผู้โดยสารที่เผยแพร่ออกมานั้นถูกมองผ่านไป แต่ในกลุ่มผู้ปกครองของเด็กนักเรียนยังยืนยันว่านั่นคือข้อความจากผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในเรือจริง ๆ และในที่สุด ชาวเกาหลีใต้ก็ต้องสลดใจเมื่อมีการเปิดเผยผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า ฮัน เซยอง เด็กสาวผู้ส่งข้อความแจ้งว่าเธอยังรอดชีวิตในวันนั้น ถูกพบเป็นศพภายในเรือเมื่อวันที่ 19 เมษายน หรือ 2 วันหลังจากเธอส่งข้อความผ่านแชท และเธอเป็นศพที่ 43 ที่ถูกค้นพบหลังเรือเซวอลล่ม

              ทั้งนี้ นอกจากข้อความของเด็กสาวรายนี้แล้ว ยังมีข้อความอีกหลายข้อความที่เด็กนักเรียนส่งมาพูดคุยกับครอบครัวของพวกเขา โดยหนึ่งในนั้นเป็นข้อความจากเด็กหญิงคนหนึ่งที่ส่งมาคุยกับพ่อหลังจากเรือล่มว่า ขอให้พ่ออย่าเป็นห่วง เพราะเธอสวมเสื้อชูชีพแล้ว และอยู่กับเพื่อนนักเรียนหญิงอีกหลายคน เธออยู่ในห้องโถงของเรือ แต่เมื่อพ่อเธอแนะว่าให้เธอออกจากตัวเรือเพื่อให้หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือได้ง่าย ๆ เธอก็ตอบว่าเรือนั้นเอียงมาก ห้องโถงที่เธออยู่นั้นมีคนอยู่อีกมากทีเดียว

              ส่วนเด็กหญิงอีกรายหนึ่งเธอก็ได้ส่งข้อความคุยกับแม่เธอระหว่างเรือกำลังเอียงตัวลงว่า เธอเองสวมเสื้อชูชีพแล้ว เจ้าหน้าที่เรือบอกให้เธออยู่เฉย ๆ รอความช่วยเหลือ ตอนนี้เธอเห็นเฮลิคอปเตอร์แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับผลการสอบสวนที่เผยออกมาในวันรุ่งขึ้น ที่ระบุว่ากัปตันสั่งให้ผู้โดยสารอยู่เฉย ๆ ไม่สั่งอพยพจนเวลาล่วงเลยมากว่า 40 นาที และเรือก็จมลงทะเลจนยากจะให้ความช่วยเหลือแล้ว แต่อย่างไรก็ดี น่าสลดใจที่เธอเป็นหนึ่งในผู้สูญหายที่น่าจะเสียชีวิตอยู่ภายในเรือ

              ขณะเดียวกัน ทางด้านตำรวจเกาหลีใต้ยังยืนยันว่าข้อความเหล่านี้เป็นข้อความที่สร้างขึ้นมา และเปิดเผยว่าตอนนี้ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยแพร่ข่าวและข้อความลวงแล้ว 3 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่ทางครอบครัวที่ได้รับข้อความจากลูกก็ยังคงยืนยันว่าพวกเขาได้รับข้อความจากลูกจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮัน เซยอง แจ้งรอดชีวิตกับอีก 6 คนในเรือเซวอล แต่ ตร. ไม่เชื่อ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2557 เวลา 15:53:21 90,460 อ่าน
TOP