x close

ศาลรัฐธรรมนูญ ไฟเขียวขยายเวลาให้ยิ่งลักษณ์แจงปมย้ายถวิลจนถึง 2 พ.ค.


จับตา ศาล รธน. อนุญาตนายกฯ ขยายเวลาแจงคดีหรือไม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            ศาลรัฐธรรมนูญ ไฟเขียวขยายเวลาให้ยิ่งลักษณ์แจงปมโยกย้ายถวิล เปลี่ยนศรี อีก 15 วัน สิ้นสุดวันที่ 2 พ.ค. นี้

            วันนี้ (23 เมษายน 2557) เวลา 09.30 น. ที่ประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการพิจารณาคำร้องเกี่ยวกับสถานภาพความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 (7) ประกอบมาตรา 268 หรือไม่ จากกรณีที่ แต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

            โดยช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขอขยายเวลาในการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาออกไปอีก 15 วัน ซึ่งต้องติดตามว่า คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะอนุญาตตามคำขอหรือไม่ รวมไปถึงจะมีการพิจารณาในประเด็นที่ว่า คำร้องดังกล่าวมีผลเชื่อมโยงไปถึงคณะรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ ซึ่งหากคำร้องไม่ได้ระบุถึงคณะรัฐมนตรี และหากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้นายกรัฐมนตรี สิ้นสภาพจริง คณะรัฐมนตรีก็จะไม่สิ้นสภาพด้วย

            ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติอนุญาตให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ขยายเวลาชี้แจงไปอีก 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ดังนั้น วันสุดท้ายที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะยื่นชี้แจงได้ คือวันที่ 2 พฤษภาคมนี้







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรัฐธรรมนูญ ไฟเขียวขยายเวลาให้ยิ่งลักษณ์แจงปมย้ายถวิลจนถึง 2 พ.ค. อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2557 เวลา 13:55:22 12,179 อ่าน
TOP