x close

ยิ่งลักษณ์ ปัดคุย ทักษิณ ขอตระกูลชินวัตรเว้นวรรค ย้ำ ไม่ยึดติดตำแหน่ง


ยิ่งลักษณ์ ปัดคุย ทักษิณ ขอตระกูลชินวัตรเว้นวรรค ย้ำ ไม่ยึดติดตำแหน่ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ยิ่งลักษณ์ เผย ไม่ได้คุย ทักษิณ ให้ตระกูลชินวัตรเว้นวรรคการเมือง ยัน ไม่ยึดติดเก้าอี้ หากเป็นความต้องการของประเทศก็พร้อมยอมรับโดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมย้ำ ให้ประชาชนตัดสินด้วยการเลือกตั้ง

            เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมให้ตระกูลชินวัตรเว้นวรรคทางการเมืองแลกกับความยุติธรรม ว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ยึดกับตำแหน่ง หากเป็นสิ่งที่ประเทศต้องการ เป็นกติกาที่ทุกคนยอมรับและทำให้เกิดความสงบ ตนก็ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ไม่ได้อยู่ในสภาวะที่ต้องมาตั้งเงื่อนไขซึ่งกันและกัน

            ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน และใช้กติกาในการแก้ปัญหา ซึ่งการที่จะรู้ว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศคิดเห็นอย่างไรก็ต้องใช้การเลือกตั้งหรือประชามติที่จะทำให้ทุกคนยอมรับผล เพราะทุกคนมีหนึ่งเสียงหนึ่งสิทธิ์เท่าเทียมกัน และอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน

            นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุด้วยว่า ปัญหาบ้านเมืองที่เกิดขึ้นมากว่า 6 เดือน ทำให้เศรษฐกิจไทยเสียหาย เพราะกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ หากไม่รีบกลับไปสู่กฎกติกาก็จะยิ่งเสียหายมากขึ้น และหากยังไม่มีการเลือกตั้ง ยังไม่มีรัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศ ก็จะยิ่งทำให้การจัดทำงบประมาณปี 2558 ล่าช้า ดังนั้น ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศจะขัดขวางการเลือกตั้ง ตนอยากถามกลับไปว่า หากบอกว่ารักประเทศแต่ทำเช่นนี้ แล้วประเทศจะเดินหน้าได้อย่างไร หากยังไม่ปรับคนละนิดคนละหน่อย แก้ปัญหาความขัดแย้ง ประเทศจะไม่สามารถพ้นจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ได้









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ปัดคุย ทักษิณ ขอตระกูลชินวัตรเว้นวรรค ย้ำ ไม่ยึดติดตำแหน่ง โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2557 เวลา 10:02:36 5,847 อ่าน
TOP