x close

หมอเหรียญทอง แจ้งความ ปอท. เอาผิด โรส หมิ่นสถาบัน


หมอเหรียญทอง แจ้งความ ปอท. เอาผิด โรส หมิ่นสถาบัน


หมอเหรียญทองแจ้งความ ปอท.เอาผิดโรสหมิ่นสถาบัน (ไอเอ็นเอ็น)
 
            หมอเหรียญทอง แจ้งความ ปอท. เอาผิด โรส ฉัตรวดี หมิ่นสถาบันแล้ว ยัน องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ไม่โยงการเมือง

            วันที่ 23 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

หมอเหรียญทอง แจ้งความ ปอท. เอาผิด โรส หมิ่นสถาบัน

            โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า ได้นำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ จำนวน 3 ชุด ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคลิปที่ น.ส.ฉัตรวดี โพสต์เข้ามาบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของตน มามอบต่อพนักงานสอบสวน และคดีนี้ถือว่าเป็นคดีแรกที่องค์กรเก็บขยะแผ่นดินดำเนินการ และหลังจากนี้จะติดตามคดีหมิ่นเบื้องสูงที่ค้างเก่าด้วย และแม้ว่าขณะนี้ น.ส.ฉัตรวดี จะอาศัยอยู่ต่างประเทศ เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการประสานเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีได้

            พร้อมยืนยันว่า การจัดตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน นี้ มีภารกิจเพียงอย่างเดียว คือต่อต้านการหมิ่นเบื้องสูงโดยจะช่วยงานราชการในการสืบค้นหาผู้กระทำความผิด และเพื่อสร้างกองทัพประชาชนพิทักษ์สถาบันกษัตริย์ แต่ไม่ใช่กองทัพที่ติดอาวุธ หรือองค์กรที่ยุยงให้คนฆ่ากัน โดยยืนยันว่าองค์กรนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง

หมอเหรียญทอง แจ้งความ ปอท. เอาผิด โรส หมิ่นสถาบัน

            ขณะที่ ปอท. ได้สอบปากคำ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ก่อนส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุด พิจารณาว่าจะสอบสวนเอง หรือจะมอบหมายให้ตำรวจเป็นผู้สอบสวน เมื่อพยานหลักฐานครบถ้วน จะส่งเรื่องไปสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย เพื่อประสานไปยังประเทศอังกฤษ ตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง แจ้งความ ปอท. เอาผิด โรส หมิ่นสถาบัน โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2557 เวลา 11:41:05 21,693 อ่าน
TOP