x close

กองทัพบก ปัด ส่งทหารอารักขา นพ.เหรียญทอง

 
               กองทัพบก ปัด ส่งทหารอารักขา นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฏวัฒนะ ย้ำ ไม่มีนโยบายดูแลใครเป็นกรณีพิเศษ มีแต่แบ่งกำลังคุมพื้นที่เสี่ยง
 
                  วันนี้ (23 เมษายน 2557) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ที่โพสต์เฟซบุ๊ก องค์กรเก็บขยะแผ่นดินว่า มีทหารมาช่วยคุ้มครองความปลอดภัย ไม่ต้องจัดต้องกองกำลังติดอาวุธว่า กองทัพบกไม่มีการจัดชุดรักษาความปลอดภัยให้แก่ใครเป็นกรณีพิเศษ มีแต่แบ่งพื้นที่การรับผิดชอบระหว่างตำรวจและทหารเท่านั้น ซึ่งเป็นการปฏิบัติการตามช่องทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) อย่างไรก็ตามพบว่า มีพื้นที่ที่มีจุดเสี่ยงมากขึ้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องเฝ้าระวังป้องกันเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นให้ดีที่สุด
 
                  รองโฆษกกองทัพบก กล่าวต่อไปว่า ขณะที่การขอกำลังดูแลความปลอดภัยบุคคลใดเป็นพิเศษ ต้องพิจารณาตามระเบียบกองทัพ โดยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีนโยบายที่จะให้ดูแลประชาชนทุกคน ส่วนความปลอดภัยในพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ มีกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.) เป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมกับมีจัดชุดจักรยานยนต์ลาดตระเวน และเชื่อมต่อการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ร่วมกับทุกฝ่าย ซึ่งทำให้ความปลอดภัยในพื้นที่มีแนวโน้มดีขึ้น แต่ก็ต้องเฝ้าระวังอยู่
 
                  ด้าน พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงการขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ที่กำลังจะหมดอายุในวันที่ 30 เมษายนนี้ว่า เป็นไปตามขั้นตอนของคณะรัฐมนตรี และต้องรอการประเมินจากหน่วยงานความมั่นคง โดยเฉพาะสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่จะเป็นผู้นำเสนอเรื่องต่อคณะรัฐมนตรี อีกทั้งมีการรับฟังข้อมูลการข่าวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพบก ปัด ส่งทหารอารักขา นพ.เหรียญทอง อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2557 เวลา 15:48:48 9,791 อ่าน
TOP