x close

ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีเสื้อแดง ถูกลอบยิงกลางร้านอาหารเสียชีวิต

ไม้หนึ่ง ก.กุนที
Twitter@go6tv

ไม้หนึ่ง ก.กุนที
Twitter @Nalinee_PLE

ไม้หนึ่ง ก.กุนที

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ไม้หนึ่ง ก.กุนที

          ไม้หนึ่ง ก.กุนที หรือ นายกมล ดวงผาสุข กวีเสื้อแดง ถูกคนร้ายลอบยิงกลางวันแสก ๆ กลางลานจอดรถร้านอาหารย่านลาดปลาเค้า ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

          เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 เมษายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงบริเวณลานจอดรถของร้านอาหารครกไม้ไทยลาว ภายในซอยลาดปลาเค้า 24 จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่าผู้ถูกยิงคือ นายกมล ดวงผาสุข หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที แกนนำกลุ่มกวีราษฎร ซึ่งเป็นกวีคนเสื้อแดง ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ 

          ทั้งนี้ จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 5-6 นัด เมื่อสิ้นเสียงปืนก็พบ นายกมล ล้มฟุบจมกองเลือดอยู่กับพื้นจึงได้แจ้งความ และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเมโยแล้ว ภายหลังมีรายงานว่า นายกมล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

          สำหรับ นายกมล ดวงผาสุข หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที เป็นชาวจังหวัดสมุทรสงคราม จบปริญญาตรีจากคณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อนหน้านี้ มีผลงานการเขียนบทกวีลงในมติชนสุดสัปดาห์ และเป็นกวีที่ประกาศตัวเป็น "เสื้อแดง" ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ เพราะไม่พอใจกระบวนการยุติธรรมที่ใช้ 2 มาตรฐาน ที่ผ่านมา ไม้หนึ่ง ก.กุนที ได้ถ่ายทอดบทกวีสะท้อนความคิดออกมาอยู่บ่อยครั้ง และผลงานของเขาก็สะท้อนภาพของคนระดับล่างด้วย จึงได้รับฉายาว่า "กวีราษฎร"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีเสื้อแดง ถูกลอบยิงกลางร้านอาหารเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2557 เวลา 12:13:07 80,944 อ่าน
TOP