x close

แปลก ! ปู่จีนมีเขางอกออกมาจากคอ เผยเป็นมามากกว่า 30 ปีแล้ว

เขางอกออกมาจากคอ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก health.sohu.com

          ปู่จีนมีเขางอกออกมาจากคอ เผยเป็นมามากกว่า 30 ปีแล้ว เจ้าตัวยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ชี้เขางอกเร็วมากจนต้องเลื่อยออกปีละ 2 ครั้ง

          วันที่ 22 เมษายน 2557 เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานเรื่องสุดแปลก เมื่อ นายหลีจื่อปิง วัย 62 ปี จากเมืองซือหยาน ในมณฑลหูเป่ย ประเทศจีน มีเขาที่ลักษณะเหมือนท่อนไม้งอกออกมาจากลำคอโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นเวลานานกว่า 30 ปีแล้ว

          โดย นายหลีจื่อปิง เผยว่า สิ่งผิดปกตินี้เริ่มงอกออกมาจากคอของเขาตั้งแต่ปี 2523 แล้ว และมันก็งอกออกมาเร็วมากจนเขาต้องขอให้เพื่อนช่วยเลื่อยมันทิ้งปีละ 2 ครั้ง สิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดในขณะนี้คือการได้รู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมัน และหาว่าเขาดังกล่าวเกิดขึ้นมาได้อย่างไร

          ที่ผ่านมา นายหลีจื่อปิง ได้เคยไปพบแพทย์ในท้องถิ่นเพื่อทำการรักษาด้วยสมุนไพรมาแล้ว แต่ตอนนี้เขากลับเริ่มสงสัยว่าการรักษาดังกล่าวจะเป็นตัวกระตุ้นให้เขางอกออกมาเร็วขึ้น โดยเขาที่คอของนายหลีจื่อปิงเคยงอกออกมายาวที่สุดถึง 15 เซนติเมตร และครั้งใดก็ตามที่เขานี้งอกออกมายาวมาก ๆ นายหลีจื่อปิงก็จะมีไข้และคอบวม

          ทั้งนี้ มีหลายคนที่ตั้งข้อสังเกตว่าเขาประหลาดที่งอกออกมาจากคอของนายหลีจื่อปิง อาจจะเป็นลักษณะหนึ่งของโรค Cutaneous Horn ซึ่งทำให้เขามีลักษณะของหูดที่ผิดปกติงอกออกมาจากร่างกาย อย่างไรก็ตาม สาเหตุของโรค Cutaneous Horn นั้นยังไม่เป็นที่รู้จักกันนัก แต่การสัมผัสกับรังสีก็เป็นหนึ่งให้เหตุต้องสงสัยให้เกิดโรคได้ แต่ยังนับเป็นโชคดีของนายหลีจื่อปิง ว่าหากเรื่องราวของเขาได้รับความสนใจมากพอ ก็อาจจะมีคนใจดีที่ช่วยให้เขาเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าเขาที่คอออกไปก็เป็นได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลก ! ปู่จีนมีเขางอกออกมาจากคอ เผยเป็นมามากกว่า 30 ปีแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2557 เวลา 17:57:04 27,243 อ่าน
TOP